Khai báo một công dân trực tuyến khi yêu cầu cấp lại thẻ ID

Bộ Công an vừa ban hành Thông báo số 48/2019, trong đó bổ sung và bổ sung một số quy định của Thông báo số 11/2016 (ban hành năm 2016) và quy định trình tự cấp và trao đổi thẻ căn cước công dân. Công dân được hoan nghênh thực hiện các yêu cầu, thay đổi và cấp lại thủ tục thẻ ID công dân. Nhân viên tiếp tân công dân yêu cầu những người vừa hoàn thành các bước để soạn thảo bản tuyên bố công dân dựa trên mẫu đơn. Nếu công dân khai báo thông tin trên trang web dịch vụ công trực tuyến, nhân viên dịch vụ sẽ in ID công dân để xác minh thông tin, ký tên và ghi rõ họ tên. -Nhân viên tiếp tân công dân so sánh thông tin trong bản tuyên bố công dân với thông tin trong các tài liệu do công dân nộp. Nếu thông tin được khai báo theo quy định, quản lý cấp cao sẽ thu thập các tài liệu và phát hành và trao đổi chúng.

Thông báo mới cũng quy định rằng thẻ căn cước công dân phải được trả lại cho người nộp đơn và các nhiệm vụ đã được giao. .

Trách nhiệm của Trung tâm nhận dạng công dân quốc gia là trả lại thẻ căn cước công dân cho bộ phận nhận, trao đổi và cấp lại thẻ căn cước công dân gốc. Cục Quản lý xã hội của Bộ An sinh xã hội nhận kết quả phê duyệt đã được trả lại, xử lý và cấp lại việc trả lại thẻ quốc tịch theo quy định và trả lại kết quả trả lại, trao đổi và cấp lại thẻ ID công dân cho nơi truyền dữ liệu.

Cuối cùng, danh tính của công dân gốc của đơn vị nhận được yêu cầu phát hành, trao đổi và cấp lại thẻ sẽ là nơi trả lại ID công dân. , Bằng chứng số chứng minh thư, thu thập, lén và trả lại chứng minh nhân dân cho công dân.

Đối với công dân đã đăng ký và trả kết quả về địa chỉ được yêu cầu, vui lòng cung cấp phí công dân thẻ ID, chứng nhận ID được cung cấp bởi nhà cung cấp dịch vụ giao hàng Số thẻ tín dụng.

Thông báo sẽ có hiệu lực vào ngày 1 tháng 12.

Các quy định hiện hành đề cập đến thực tế là công dân có thể khai báo đầy đủ trên Internet và trao đổi thẻ căn cước công dân của họ. hình thức. Tuy nhiên, trên thực tế, điều này đã được thực hiện tại thành phố Hồ Chí Minh. Hoạt động bắt đầu vào ngày 3 tháng 7 và các giai đoạn cụ thể như sau: Giai đoạn 1: Truy cập trang web cung cấp dịch vụ công trực tuyến của đồn cảnh sát để quản lý trật tự công cộng (đồn cảnh sát an sinh xã hội). Sở cảnh sát thành phố Hồ Chí Minh (qlhc.catphcm.bocongan.gov.vn/wps/portal/Home/trang-chu/cap-can-cuoc-cong-dan) trật tự xã hội) Bước 2: Công dân tuyên bố rằng thông tin ứng dụng là cho hộ chiếu mới , Theo mẫu trên trang web để sửa đổi hoặc cấp lại thẻ căn cước công dân. Mọi người cần điền và điền vào mẫu nhận dạng công dân điện tử.

– Bước 3: Mọi người chọn ngày kết thúc chương trình để gửi quản lý hành chính về trật tự xã hội đến đồn cảnh sát. Sau đó, người đăng ký nên đánh dấu vào các hộp kiểm để xác minh và xác minh mã và thông tin. Tại đây, người kê khai có thể xem số người đã đăng ký làm chứng minh thư nhân dân và quốc tịch trực tuyến.

Bước 4: Sau khi hoàn thành ba bước trên, ID công dân khai báo L sẽ được hiển thị. Người yêu cầu cẩn thận kiểm tra thông tin và sau đó kiểm tra hộp xác nhận để lưu khiếu nại.

Bước 5: Người khai báo lấy mã khai báo, và in tờ khai đã hoàn thành để nộp cho cơ quan có thẩm quyền và hoàn tất các thủ tục, chờ nhận thẻ .

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *