Ngăn ngừa chảy máu cam trong mùa đông

Nếu bạn bị chảy máu cam vào mùa đông, bạn cần biết nguyên nhân. Thông thường, không khí khô và cay có thể khiến da và môi bị nứt. Như Tiến sĩ Ryan J. Soose, một chuyên gia tai mũi họng tại Đại học Pittsburgh, giải thích, màng nhầy của mũi có một hàng rào tự nhiên như da. Sau khi không khí mùa đông khô, nó chảy nước mắt và vỡ các mạch máu. Điều này thường dẫn đến một vòng luẩn quẩn như chảy máu, bong tróc, vỏ, bong tróc, và sau đó chảy máu một lần nữa.

Ảnh: menshealth.

Cảm lạnh thông thường, viêm xoang, các chất gây dị ứng trong gia đình như bụi và nấm mốc cũng rất phổ biến trong mùa đông, khiến mũi dễ bị viêm, làm giãn các mạch máu trong mũi, kích thích khoang mũi và gây chảy máu.

Để tránh chảy máu đột ngột, hãy nhỏ một giọt thạch hoặc kem dưỡng ẩm khác một hoặc hai lần vào mũi của bạn. ngày. Bạn cũng có thể sử dụng gel giữ ẩm có chứa muối hoặc bơ ca cao, sử dụng máy tạo độ ẩm ở đầu giường, tránh chà xát và xì mũi mạnh mẽ.

Tiến sĩ Soose nói rằng La là cách tốt nhất để điều trị chảy máu cam là biện pháp phòng ngừa. Giữ ẩm mũi có thể giúp giảm tần suất và mức độ nghiêm trọng của chảy máu cam. Nếu bạn bị chảy máu gần đây, cách tốt nhất để tránh là sử dụng thuốc xịt mũi. Nếu có thể, hãy xịt 2 giọt thuốc thông mũi vào một quả bóng bông, đặt nó vào lỗ mũi và ấn xuống sự mềm mại của mũi. Bạn có thể thử thêm đá, điều này cũng sẽ giúp hạn chế các mạch máu trong mũi của bạn và cầm máu.

Nếu chảy máu cam nghiêm trọng và không đáp ứng với các phương pháp điều trị đơn giản, vui lòng tham khảo ý kiến ​​bác sĩ tai mũi họng. Vách ngăn mũi cong, các bệnh về mũi như viêm xoang, bệnh chảy máu và các bệnh tự miễn cũng có thể gây chảy máu mũi.

Hải Ngân (theo Menshealth)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *