Có hợp pháp để mua đất cha mẹ bằng giấy viết tay không?

Họ cũng tin rằng khi cha mẹ qua đời, họ sẽ yêu cầu phân chia quyền thừa kế như nhau. Tôi nên làm gì bây giờ để tránh xung đột với lĩnh vực này trong tương lai?

Luật sư pháp lý

Những nghi ngờ của bạn là hoàn toàn hợp lý và có cơ sở. Để hạn chế xung đột giữa anh chị em, duy trì bầu không khí gia đình và bảo vệ quyền nhân thân, bạn có thể thực hiện các hoạt động pháp lý sau:

Người nhận chuyển nhượng có quyền lấy đất nhưng chưa có giấy chứng nhận

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là chứng nhận hợp pháp quốc gia , Để chứng minh quyền sử dụng đất hợp pháp của chủ sở hữu quyền sử dụng đất. Theo Điều 66 của Nghị định 84/2004 / ND-CP, sở hữu giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một trong những điều kiện bắt buộc để người sử dụng đất thực hiện quyền chuyển nhượng. — Tuy nhiên, ông nhận ra rằng tài liệu này có giá trị pháp lý cao nhất, nhưng đây không phải là xác nhận duy nhất về quyền sử dụng đất và quyền chuyển nhượng đất của người dân.

Chuyển nhượng đất trước khi sở hữu đất là một ngoại lệ. chứng chỉ. Do đó, nếu trước ngày 1 tháng 11 năm 2007, người điều hành đất đã nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật, nhưng bạn có các tài liệu quy định tại Điều 50, khoản 1 và 2 của Luật Đất đai 2003, hoặc bạn không Tuy nhiên, tài liệu này, ngay cả khi đất không phải là đối tượng của hướng dẫn sử dụng, nó vẫn cần phải có giấy chứng nhận của Bộ Tài nguyên và Môi trường trên đất đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận và quyền chuyển nhượng vẫn có thể được thực hiện. , Cha mẹ bạn có quyền chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bạn. Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất Hình thức hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Luật đất đai quy định việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đất phải được làm trong các tài liệu công chứng hoặc chứng nhận theo quy định của pháp luật. Nếu giao dịch không được tuân thủ, giao dịch sẽ không có hiệu lực.

Tuy nhiên, Điều 129 Bộ luật Dân sự năm 2015 quy định: Giao dịch dân sự ở dạng văn bản, nhưng chúng vi phạm các quy tắc bắt buộc. Về mặt công chứng hoặc chứng nhận, nếu một hoặc nhiều bên thực hiện giao dịch Ít nhất hai phần ba nghĩa vụ, theo yêu cầu của một hoặc nhiều bên, tòa án sẽ đưa ra phán quyết xác nhận tính hợp lệ của giao dịch. Trong trường hợp này, các bên không cần phải thực hiện “công chứng hoặc chứng nhận “. Do đó, nếu bạn đã trả đủ tiền và nhận được đất có thể sử dụng, bạn và cha mẹ nên hỏi tòa án về danh tính của bạn. Tài sản tuyên bố tính hợp lệ của việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Khi tòa án quyết định Khi thừa nhận quyết định hợp pháp của tòa án, bạn có thể tuân theo nội dung của quyết định mà tòa án yêu cầu với ủy ban nhân dân nơi có đất. Có quyền sử dụng đất hợp pháp sẽ khó gây ra bất kỳ tranh chấp pháp lý nào với cha mẹ vào thời điểm này. Nó có lợi, giúp bạn tránh tranh chấp .

Luật sư Quách Thành Lục Hiệp hội Luật Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *