7 phần cơ thể không nên quá sạch

Tai-tai có một cơ chế tự làm sạch nhất định. Ráy tai có thể bôi trơn ống tai để ngăn vi khuẩn, nấm và côn trùng xâm nhập từ bên ngoài. Sử dụng ráy tai sẽ chỉ đẩy ráy tai vào sâu bên trong, gây nhiễm trùng tai hoặc tai. Khi bạn nói hoặc ngáp, ráy tai sẽ thay đổi theo sự chuyển động của khu vực cổ họng, dựa vào sự phát triển của lông trên da để thoát nước.

Vệ sinh của tai rất sạch sẽ và vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào cổ họng. tai trong. Ảnh: Newsweek

Mũi

Khoang mũi có khả năng tự làm sạch. Lau mũi thường xuyên bằng móng tay hoặc làm sạch nó thường xuyên có thể làm hỏng lớp lót và mao mạch và gây nhiễm trùng.

Rốn – Có khoảng 1.400 loại vi khuẩn khác nhau ở rốn, nhưng hầu hết chúng không gây bệnh và giúp duy trì nhiệt độ dây rốn bình thường.

Thường xuyên vệ sinh rốn sẽ gây ra bức xạ nhiệt nhanh và ảnh hưởng đến chức năng đường tiêu hóa. Ma sát quá mức có thể làm hỏng vùng da quanh rốn và vi khuẩn có thể dễ dàng xâm nhập vào các mạch máu trong khoang bụng.

Mặt

rửa mặt thật sạch, vài lần trong ngày sẽ khiến da mất dầu một cách tự nhiên, kích thích tuyến bã nhờn của da tiết ra nhiều dầu hơn, gây ra mụn.

Bạn nên rửa mặt bằng chất tẩy rửa trung tính khoảng một hoặc hai lần một ngày. Ảnh: Tiêu hóa của người đọc – Âm đạo – Việc sử dụng thường xuyên chất lỏng làm sạch sẽ phá vỡ sự cân bằng của các vi sinh vật có lợi và làm cho âm đạo dễ bị nhiễm trùng hơn. Bạn nên sử dụng nước sạch và vệ sinh nhẹ nhàng.

Răng

Men có nhiệm vụ bảo vệ răng khỏi bị ăn mòn, nhiệt độ cao và ăn mòn hóa học. Lực quá mạnh khi đánh răng có thể làm hỏng men răng của bạn, làm suy yếu răng và trở nên nhạy cảm hơn với thức ăn nóng và lạnh. Khi đánh răng, bạn nên di chuyển bàn chải đánh răng nhẹ nhàng để tránh làm hỏng răng và nướu.

Tóc

Dầu gội thường làm cho tóc khô và thiếu dầu tự nhiên. Bạn chỉ nên gội đầu hai lần hoặc ba lần một tuần.

Cẩm Anh (theo tiêu chí của người đọc)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *