Rời đi và trở thành chủ nhà trong nước?

Tôi có thể rời khỏi nhà sau khi tôi đi ra nước ngoài không?

Trả lời:

1. Theo các quy định về nhà ở và nhà ở hiện hành, người Việt Nam sống ở nước ngoài (trừ các vấn đề đặc biệt được quy định tại Nghị định 81) không được coi là cấp quyền sở hữu đất hoặc sử dụng giấy chứng nhận quyền sử dụng. Sử dụng đất ở Việt Nam. Tuy nhiên, nếu những người này sở hữu tài sản trước khi rời khỏi đất nước, họ có thể ủy quyền cho người thân sống ở Việt Nam quản lý và sử dụng tài sản thay cho họ.

Việc ủy ​​quyền phải được thực hiện dưới dạng văn bản và được chứng nhận bởi cơ quan công quyền có liên quan. Nhân viên được ủy quyền chỉ có thể sử dụng và quản lý ngôi nhà, nhưng không thể bán lại nó (trừ khi được ủy quyền bán). Việc ủy ​​quyền sử dụng và quản lý tại nhà chỉ có hiệu lực cho đến khi các bên đồng ý chấm dứt ủy quyền hoặc một trong các bên chết. -Trong trường hợp của bạn, người quản lý ngôi nhà không có quyền bán nhà mà không có sự cho phép bằng văn bản của gia đình bạn.

2. Theo Nghị định số 81 ngày 5 tháng 11 năm 2001, công dân Việt Nam sống giữa người nước ngoài và được phép mua nhà ở Việt Nam bao gồm: quay trở lại cư dân dài hạn đầu tư vào Việt Nam; Con người, trung tâm văn hóa, nhà khoa học cần hoạt động thường xuyên ở Việt Nam, người muốn sống ổn định ở Việt Nam.

AH Luật trực tuyến

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *