9 dấu hiệu cảnh báo ung thư

Tại buổi lễ ra mắt “50.000 Ung thư-Nhận thức, Ngăn ngừa và Chiến thắng Ung thư” được tổ chức vào chiều ngày 23 tháng 12, Giáo sư Maitong Koa, Phó Giám đốc Bệnh viện Bachmai, cho biết: “Số ca ung thư ở nước ta đang gia tăng và số ca tử vong cũng đang gia tăng. Việt Nam có một trong những tỷ lệ tử vong do ung thư cao nhất thế giới. “

Ở các nước phát triển, tỷ lệ tử vong do ung thư không cao. Một phần lý do là do trình độ khoa học và công nghệ của nó, nhưng sự phát triển quan trọng nhất là phát hiện sớm các bệnh. Do đó, theo giáo sư Khoa, nhận thức về các bệnh trong dân chúng, việc thúc đẩy các dấu hiệu phòng ngừa và điều trị là rất quan trọng.

Thống kê từ Dự án Phòng chống Ung thư Quốc gia cho thấy mỗi năm có 200.000 ca ung thư mới. Gần một phần ba số người chết. 80% các trường hợp đến bệnh viện khi bệnh đang ở giai đoạn tiến triển, 1/3 trong số đó có thể được ngăn chặn và 1/3 có thể được chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. — Để thay đổi dần mọi người Hiểu về căn bệnh này, kế hoạch cung cấp 50.000 cuốn sách về ung thư – Trong 3 năm (2014-2016) đã thực hiện các cuốn sách về nhận thức, phòng ngừa và chiến thắng, nhằm cung cấp cơ bản, Thông tin toàn diện và cập nhật. Những kiến ​​thức mới nhất về ca ca: yếu tố nguy cơ, biện pháp phòng ngừa, sàng lọc và phát hiện sớm, điều trị … Giáo sư Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Việt Nam, vẫn tin rằng ung thư đã biến mất, đây là dấu chấm hết của căn bệnh nan y và nó phải chết. Một số người nghĩ rằng việc phòng ngừa ung thư là rất khó khăn và không thể ngăn chặn được. Thật không may, đó là những người khó tính. Cả hai ý tưởng này đều không chính xác. Bệnh có thể được chữa khỏi và phòng ngừa.

Để phát hiện bệnh sớm, mọi người nên tìm kiếm những bất thường và kiểm tra chúng thường xuyên.

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư bao gồm:

– loét lâu dài;

– ho liên tục, tức ngực, điều trị không giúp ích gì;

– tiêu hóa chậm, khó nuốt;

– thay đổi phân , Thói quen bài tiết nước tiểu;

– khối u vú hoặc cơ thể;

– Hạch bạch huyết bất thường;

– chảy máu, chảy máu bất thường;

– ù tai, nhìn đôi;

– thon , Thiếu máu, không rõ nguyên nhân.

Nam Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *