Căng thẳng khiến nhiều người trẻ mắc bệnh tâm thần

Khi nói đến bệnh tâm thần, nhiều người nghĩ rằng nó thật điên rồ, hoang tưởng, điên rồ … Nhưng thực tế, đây chỉ là một trong số hơn 300 bệnh tâm thần. Ngày nay, môi trường sống của Lam đang chịu quá nhiều áp lực, nhiều người không biết, vì căn bệnh này biểu hiện dưới dạng bệnh tật, bệnh tâm thần và trầm cảm – Thúy Chi, một sinh viên năm hai ở trường. Đại học Mở Hà Nội phải nhập viện do sức khỏe yếu. “Do áp lực học tập và thi cử, con tôi thường lo lắng về sự yếu sinh lý. Cha mẹ đề nghị nghỉ ngơi và chơi như thể không nghe. Hiện tại, bệnh nhân cần điều trị trong 2 tuần, nhưng tình trạng của bé không được cải thiện”, Thủy Chi Mẹ anh nói. Một người đàn ông 25 tuổi với dáng người cao và khuôn mặt sáng bóng đang được điều trị căng thẳng tinh thần. Một người họ hàng của Tinh cho biết: “Con trai tôi đã từng làm việc trên một công trường xây dựng, nhưng gần đây cháu có dấu hiệu mệt mỏi, thường than phiền về đau đầu và không chú ý đến công việc. Bác sĩ kết luận rằng cháu rất lo lắng. Sau 2 tuần điều trị, Bệnh cũng đã trải qua những thay đổi tích cực.

Bệnh phổ biến hơn và thường xảy ra ở trẻ nhỏ. Đó là sự gia tăng của bệnh và thiếu tập trung. Khi trẻ mắc bệnh này, chúng sẽ mất tập trung và hiếu động. Điều này làm giảm sự tập trung. Thường là Minh 12 tuổi (Hà Nội Dongda). Khi tiếp xúc với người lạ, Minh dường như rất năng động, với những thăng trầm của tay chân, nhưng anh ta không tập trung vào phản ứng bất tận hay bất lực .– – Ngoài các biểu hiện rối loạn tâm thần nêu trên, bệnh ở người trẻ tuổi còn có nhiều bệnh dịch, biểu hiện mạnh, triệu chứng rõ ràng và tăng thực hành. Khi chạm vào hoặc bị kích thích, rất dễ gây ra các hành vi tiêu cực, như suy nghĩ tự tử. Vì vậy, mỗi gia đình nên đặc biệt chú ý chăm sóc con cái để giảm thiểu nguy cơ dịch bệnh.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Hoan (Bệnh viện Tâm lý Mai Hương) cho biết hiện tại khoảng 20% ​​bị các vấn đề về tâm thần và cảm xúc. Thanh thiếu niên khuyết tật nên được kiểm tra và điều trị. Nguyên nhân của bệnh này có thể là do các yếu tố sinh học, chẳng hạn như di truyền, cân bằng sinh hóa trong cơ thể, tổn thương hệ thần kinh trung ương, các yếu tố môi trường, như bạo lực, thảm họa, mất bảo vệ từ những người thân yêu và sự nuông chiều xung quanh Sự nuông chiều của con người …

Tình hình thanh niên loạn trí ở thành thị cao hơn nhiều so với nông thôn. Giải thích vấn đề này, Tiến sĩ Trần Thanh Tử, Viện trưởng Viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, cho biết: “Mặc dù khu vực nông thôn và miền núi của nước ta là Trẻ em vẫn thiếu thuốc men và các cơ sở y tế, nhưng sức khỏe tâm thần đặc biệt quan trọng. Bởi vì họ gần gũi với thiên nhiên, cuộc sống của họ ít căng thẳng hơn, vì vậy họ rất tốt. Tuy nhiên, tại các thành phố lớn, sức khỏe tâm thần trẻ em đã đạt đến mức báo động. Áp lực học tập và thiếu chăm sóc gia đình khiến trẻ dễ bị tự kỷ, tâm thần phân liệt, hysteria và các bệnh khác, và nguy cơ tự tử là lớn hơn. . Đã đến lúc nâng cao nhận thức về số lượng trẻ em có vấn đề về sức khỏe tâm thần. -Theo các chuyên gia, để hạn chế tình trạng này, vấn đề quan trọng nhất là nhà trẻ và trường học phải được đoàn tụ. Cả gia đình và nhà trường phải đảm bảo sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ và không gây áp lực cho trẻ, đặc biệt là khi trẻ ở tuổi vị thành niên. Bởi vì đây là một độ tuổi rất thú vị.

Để ngăn ngừa căn bệnh này, mọi người nên biết cách cân bằng cuộc sống, tránh sự trầm cảm, lo lắng quá mức, chán ăn và thiếu ngủ. Theo quan điểm của nhà khoa học, trợ lý giáo sư Trần Hữu Bình cho biết: Để không bị bệnh, mọi người cần phải hiểu nhau để vượt qua những cám dỗ và thử thách của cuộc sống. Họ nghiện game đến mức họ có thể kiểm soát ham muốn của mình và thiếu những trò chơi không thể chịu đựng được. Trẻ em bị buộc phải tiếp cận, và những đứa trẻ bị vướng vào đây dành nhiều thời gian cho cuộc sống ảo và độc lập. Lòng tự trọng của công ty thực sự dẫn đến kiệt sức tâm lý và cho thấy rào cản tâm lý trong các mối quan hệ tương ứng.Đối phó với người thân và bạn bè … Ngoài ra, kiệt sức về thể chất có thể dẫn đến tử vong, trộm cắp, giết người, v.v., giống như trong một trò chơi … “.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *