Thói quen có thể làm hỏng thận

Đôi khi một số thói quen phổ biến có thể gây tổn thương thận. Có lẽ đã quá muộn để tìm ra vấn đề. Thận thực hiện nhiều chức năng, chẳng hạn như sản xuất hormone, lọc máu, hấp thụ khoáng chất, sản xuất nước tiểu và duy trì cân bằng axit-bazơ khỏe mạnh. quyền lực. Do đó, người ta không thể sống mà không có thận. Nếu bạn muốn phát triển thận và duy trì sức khỏe, bạn cần loại bỏ những thói quen xấu sau:

1. Uống soda có đường

hoặc uống soda là một trong những thói quen chính gây hại cho thận. Một nghiên cứu cho thấy những người uống nhiều hơn 2 ly soda mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh thận cao hơn. Khi thận bị tổn thương, protein đi vào nước tiểu của bạn. Protein trong nước tiểu (protein niệu) là dấu hiệu sớm của tổn thương thận. Nếu được phát hiện sớm, bệnh vẫn có thể được chữa khỏi.

Ảnh: ello.org.

2. Thiếu vitamin B6

Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây tổn thương thận. Một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng cho chức năng thận tốt. Một nghiên cứu cho thấy thiếu vitamin B6 có thể làm tăng nguy cơ sỏi thận. Để có chức năng thận tối ưu, bạn nên dùng ít nhất 1,3 mg vitamin B6 mỗi ngày. Các nguồn tốt nhất của vitamin này là cá, đậu xanh, gan bò, khoai tây và thực phẩm giàu tinh bột.

3. Tập thể dục ít vận động

Tập thể dục là một cách tốt để bảo vệ thận. Một nghiên cứu cho thấy những người làm việc chăm chỉ có nguy cơ sỏi thận thấp hơn 31%. Duy trì cân nặng vừa phải cũng sẽ làm giảm nguy cơ sỏi thận. Không luyện tập là thói quen có thể làm hỏng máy lọc máu.

4. Thiếu magiê

Thiếu magiê có thể gây ra bệnh thận. Nếu bạn không nhận đủ magiê, canxi có thể được hấp thụ và tiêu hóa đúng cách. Điều này có thể dẫn đến sự hình thành quá nhiều canxi và đá. Để tránh điều này, bạn cần có đủ magiê trong chế độ ăn uống của bạn và ăn nhiều rau lá, đậu, các loại hạt và bơ.

5. Thiếu ngủ

Ngủ không đúng cách cũng có thể gây tổn thương thận. Giấc ngủ ngon là rất quan trọng đối với cơ quan này. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng gián đoạn giấc ngủ kéo dài có thể gây ra bệnh thận. Mô thận sẽ tái tạo qua đêm, do đó rối loạn giấc ngủ có thể trực tiếp làm hỏng nó. Bạn phải ngủ ít nhất 8 giờ một đêm.

6. Đừng uống đủ nước

Bạn phải uống đủ nước để duy trì chức năng thận. Nếu bạn không uống đủ độc tố, độc tố sẽ bắt đầu tích tụ trong máu. Uống ít nhất 12 ly nước mỗi ngày sẽ tốt cho thận. Một cách dễ dàng để kiểm tra xem bạn đã uống đủ nước hay chưa là kiểm tra màu của nước tiểu. Nếu bạn không uống đủ nước, nước tiểu của bạn sẽ chuyển sang màu vàng đậm.

7. Nhịn ăn

Khi cơ thể bạn cần, bạn phải đáp ứng. Việc giữ nước tiểu trong bàng quang là không tốt. Làm như vậy thường xuyên có thể làm tăng áp lực nước tiểu của thận và gây suy thận.

8. Tiêu thụ quá nhiều muối

Đây là một trong những nguyên nhân gây suy thận. Muối rất quan trọng đối với cơ thể, nhưng sự hấp thụ của nó nên bị hạn chế. Uống quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp và tăng huyết áp. Bạn không nên ăn quá 5,8 gram muối mỗi ngày.

9. Quá nhiều caffeine

Bạn thường sử dụng nhiều caffeine hơn bạn nghĩ. Caffeine được tìm thấy trong nhiều loại soda, soda, nước tăng lực và cà phê. Caffein quá mức có thể làm tăng huyết áp và thận có thể bị tổn thương. Do đó, hạn chế lượng caffeine.

10. Lạm dụng thuốc giảm đau

Đôi khi bạn dùng chúng quá nhiều lần và liều quá lớn. Khi cơn đau xảy ra, nó có thể được giải quyết dễ dàng bằng thuốc. Nhưng bạn phải cẩn thận vì tất cả các loại thuốc đều có tác dụng phụ và nhiều loại thuốc có thể gây tổn thương thận.

11. Thuốc không đủ

Tăng huyết áp và tiểu đường là những bệnh phổ biến do hai lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh gây ra. Nếu bạn bị những bệnh này, bạn có thể từ từ làm tổn thương thận. Tuy nhiên, nếu bạn dùng thuốc hoàn toàn, bạn sẽ tránh được tác hại. Bảo vệ tổ chức quan trọng này bằng cách dùng thuốc theo toa.

12. Ăn quá nhiều protein (protein)

Ảnh: Sheknows .

Sử dụng quá nhiều protein trong chế độ ăn có thể gây hại cho thận. Amoniac là sản phẩm phụ của quá trình tiêu hóa protein. Đây là một độc tố mà thận cần phải trung hòa. Nhiều protein hơn có nghĩa là thận phải làm việc nhiều hơn, điều này có thể dẫn đến suy giảm chức năng thận.

13. Đừng điều trị các bệnh nhiễm trùng thông thường một cách nhanh chóng và chính xác – đôi khi bạn sẽ bị cảm lạnh. Bạn đang buộc cơ thể bạn làm việc và không thể nghỉ ngơi bình thường. Nó có thể làm hỏng thận. Nghiên cứu cho thấy mọi người không nghỉ ngơi và tự điều chỉnhĐiều trị hợp lý thường kết thúc trong bệnh thận.

14. Uống quá nhiều

độc tố trong rượu không chỉ có thể gây hại cho gan mà còn cho cả thận. Điều này có thể làm tăng căng thẳng và từ từ gây tổn thương thận. Một cách để tránh căn bệnh này là uống rượu điều độ.

15. Hút thuốc

Hút thuốc có liên quan đến chứng xơ vữa động mạch. Việc thu hẹp và xơ cứng mạch máu có thể ảnh hưởng đến việc cung cấp máu cho các cơ quan quan trọng bao gồm cả thận. Theo nghiên cứu này, hút 2 điếu thuốc mỗi ngày có thể tăng gấp đôi số lượng tế bào nội mô trong máu. Đây là một dấu hiệu của tổn thương động mạch.

Hain (Theo Boldsky)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *