Làm gì khi đồng nghiệp bị đe dọa?

Sau khi ly hôn, tôi mua nhà để tránh tranh chấp tài sản với chồng cũ. Theo đồng nghiệp, tôi đã viết cho anh ta một tờ giấy tín dụng giả.

Tôi không mong đợi anh ta đe dọa tôi. Về tinh thần, tôi sẽ sử dụng những tin nhắn này và viết ra thẻ ghi nợ để thu tiền. Anh ta còn đe dọa sẽ cho tôi biết công ty môi giới mà tôi làm việc cùng và gia đình của người đàn ông tôi sắp cưới. -Sau đó, anh lại kiện ra tòa. Tôi bây giờ phải làm thế nào? – Trả lời các luật sư – Theo điểm g, Điều 66, khoản 3, Nghị định số 174/2013 ngày 13 tháng 11 năm 2013, việc cung cấp, trao đổi, truyền tải hoặc lưu trữ thông tin kỹ thuật số và sử dụng các mối đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, phỉ báng hoặc Làm tổn hại đến tổ chức, danh tiếng, nhân phẩm và danh tiếng của người khác sẽ bị phạt 10.000 đến 20.000. 000 đồng .

Vì vậy, khi bạn bị SMS đe dọa, trước tiên bạn phải lưu nó làm bằng chứng. Sau đó, bạn cần báo cáo rằng bạn là khách hàng (thuê bao) cho công ty viễn thông hoặc gửi khiếu nại đến bộ phận thông tin và truyền thông địa phương để kiểm tra và yêu cầu giải pháp.

Sau khi nhận được khiếu nại hoặc phí quấy rối của bạn, nhà điều hành sẽ theo dõi, kiểm tra, xác minh và yêu cầu thuê bao dừng ngay việc quấy rối. Nếu người dùng quấy rối cố tình vi phạm, công ty sẽ ngừng cung cấp dịch vụ, đồng thời thông báo kết quả cho bộ phận thông tin và truyền thông của người khiếu nại hoặc kẻ quấy rối để xử lý vi phạm theo quy định. .

Ngoài ra, nếu người đó tiếp tục bối rối, đe dọa bạn, trở nên khét tiếng hoặc làm tổn hại danh tiếng của bạn, bạn có thể nộp đơn khiếu nại chống lại hành vi quấy rối, phỉ báng hoặc khủng bố và yêu cầu đầu hàng đến đồn cảnh sát để tìm cách chữa trị. Tiến hành theo quy định của pháp luật.

Nếu bạn có hành động pháp lý hoặc bị người đàn ông đưa ra tòa, bạn cần chứng minh số tiền thế chấp mà bạn cho gia đình vay: Có hợp đồng bằng văn bản không? Bất kỳ nhân chứng, tài liệu hoặc giao dịch nào liên quan đến chuyển tiền …- Luật sư, Luật sư Pan Guobao, Nội các Luật sư Bảo Ngọc, Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *