Lời khuyên nên nén nóng hoặc lạnh để giảm đau hiệu quả

Nếu nén nóng hoặc lạnh được sử dụng đúng cách, nó sẽ giúp giảm đau, giảm sưng rất nhanh, rút ​​ngắn thời gian điều trị và phục hồi tốt. Theo chấn thương và thời gian sử dụng.

Sử dụng nén lạnh để điều trị đau cấp tính hoặc sưng, viêm chấn thương mới. Ví dụ, bong gân, chấn thương phần mềm, chấn thương thể thao, đau lưng hoặc đau lưng nghiêm trọng do tư thế thư giãn cơ không chính xác … nên được nén lạnh trong vòng 48 giờ sau khi bị thương. Chấn thương hoặc đau do viêm cấp tính. Sau 48 giờ, sử dụng áo ấm để điều trị đau mãn tính hoặc chấn thương, chẳng hạn như đau khuỷu tay, hội chứng khuỷu tay quần vợt (hội chứng đau khuỷu tay), do viêm gân, gân chân Viêm màng não, đau gân Achilles do viêm tenosynov-duỗi ngón tay của bạn …- hãy cẩn thận để giảm đau khi sưởi ấm và lỏng lẻo. Khi cơ bắp mệt mỏi, phản ứng tốt nhất là sử dụng nhiệt. Nhiệt kích thích lưu thông máu, giúp giảm chuột rút và giảm đau cơ.

Cơ bắp làm việc quá sức phải chịu đựng cơn đau do một chất hóa học gọi là axit lactic. Khi cơ bắp bị căng thẳng và thiếu oxy, axit lactic sẽ tích tụ. Khi giảm lưu lượng máu đến khu vực quá tải, axit lactic có thể bị kẹt. Đây là nguyên nhân của đau cơ. Liệu pháp nhiệt có thể giúp khôi phục lưu thông máu và tăng tốc độ loại bỏ axit lactic khỏi cơ bắp.

Lượng calo tốt nhất cho cơn đau mãn tính. Đau mãn tính là đau dai dẳng hoặc tái phát. Nhiệt làm tăng cung cấp máu, kích thích đào thải độc tố và giảm đau và cứng khớp. Ảnh: Chuột rút – nếu bạn bị chấn thương mãn tính như căng cơ đùi, cơ lưng, hội chứng khuỷu tay quần vợt … bạn nên làm nóng trước khi tập thể dục để giúp các mô thư giãn và thư giãn vùng bị thương. . Cần lưu ý rằng sưởi ấm sau khi tập thể dục sẽ làm trầm trọng thêm cơn đau hiện có.

Có hai loại xử lý nhiệt

Sử dụng A để áp dụng sưởi ấm cục bộ cho một khu vực cụ thể: — Bình giữ nhiệt.-

Nén nóng.

Nhiệt ẩm (khăn ướt) .— – Máy bay phản lực nước nóng .

Hệ thống sưởi có thể tăng nhiệt độ cơ thể theo các cách sau:

– Tắm nước nóng .

– Xông hơi .

Khi sưởi ấm, bạn phải ngăn mình tiếp xúc trực tiếp Máy sưởi. Không sử dụng nhiệt quá nóng có thể gây bỏng. Bọc nguồn nhiệt trong một chiếc khăn gấp để tránh bị bỏng. Tránh tiếp xúc kéo dài với liệu pháp tăng thân nhiệt. Không nóng trong khi ngủ. Không làm nóng quá 20 phút.

Cẩn thận khi chườm lạnh để giảm đau – sử dụng nước đá để giúp vết thương mau lành. Khi cơ thể bị thương, các mô bị tổn thương sẽ sưng lên. Điều này có thể gây đau, sưng hoặc đỏ. Cái lạnh làm tê liệt vết thương. Cảm lạnh có thể làm co mạch máu và giảm lưu lượng máu. Nó có thể làm giảm sự tích tụ của chất lỏng viêm trong khu vực bị ảnh hưởng.

Áp dụng nén lạnh cho cảm lạnh 48 giờ trước. Ảnh: Nén lạnh tự nhiên được cho là giúp kiểm soát viêm và sưng. Nó có thể làm giảm đau, nhưng nó không thể điều trị nguyên nhân cơ bản. Phương pháp này giúp giảm viêm và đau xảy ra sau khi tập thể dục. Áp dụng nén lạnh sau khi tập thể dục.

Chườm lạnh đôi khi có thể làm giảm đau và giảm viêm trong các chấn thương mãn tính, chẳng hạn như các nhiệm vụ lặp đi lặp lại gây viêm mãn tính và tập thể dục chuyên biệt. Karma Lưu ý: Không áp dụng băng trước khi tập thể dục. Làm lạnh chỉ có thể được áp dụng cho các khu vực không hoàn chỉnh của cơ thể, và không nên được sử dụng quá 20 phút mỗi lần.

Bạn có thể áp dụng nén lạnh theo các cách sau:

– túi nước đá. — Đặt khăn ướt vào tủ lạnh trong khoảng 15 phút .

– Một túi gel lạnh nhỏ .

– Một túi rau đông lạnh .

– Sử dụng càng sớm càng tốt sau khi tải. Bài tập kĩ năng. Không áp dụng đá viên trực tiếp trên các khối băng, nhưng bọc chúng trong một chiếc khăn. Không bị sưng liên tục, vì vậy hãy nghỉ ngơi giữa ứng dụng và làm mát. Không sử dụng đá viên ở những nơi lưu thông kém. Quá lạnh sẽ làm hỏng mô. Xin lưu ý rằng đối với đau lưng cấp tính (đau lưng) do giãn cơ, nên chườm lạnh trong vòng 48 đến 72 giờ đầu, sau đó xen kẽ giữa chườm lạnh và chườm nóng. Đối với đau khuỷu tay mãn tính do viêm gân hoặc hội chứng khuỷu tay quần vợt, nên sử dụng calo trước khi tập thể dục để giúp tăng lưu thông máu và căng gân. Không làm nóng sau khi tập thể dục, nếu không sẽ gây đau nhiều hơn. Sau khi luyện tập, nên thêm đá để giảm sưng và đau.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *