Nếu kẻ trộm bị phát hiện có súng thì sao?

Một quan chức của Cục Cảnh sát hình sự Hà Nội đã chia sẻ với VnExpress cách giải quyết vấn đề sau khi tìm thấy một tên trộm đột nhập vào nhà bằng súng. Ông nói rằng trong trường hợp này, tên trộm có thể sẵn sàng chống lại sự rò rỉ. . Lúc này, các thành viên trong gia đình không nên đánh nhau một mình mà nên vào phòng và khóa cửa, gọi cảnh sát hoặc la hét.

Nếu không may dưới sự kiểm soát của một tên trộm, bạn phải làm những gì bạn muốn làm. Trước tiên họ cần bảo vệ cuộc sống của họ và không hối tiếc tài sản của họ. Đặc biệt, bạn cần bình tĩnh và nhớ ghi nhớ khuôn mặt và cơ thể của nghi phạm để bạn có thể báo cáo với cảnh sát sau đó.

– Trong trường hợp bạn đi làm về hoặc thức dậy vào ban đêm để biết rằng ngôi nhà đã bị lục soát, bạn không chắc chắn muốn vào, bạn không thể săn bắn và ăn cắp, hãy bình tĩnh thông báo cho gia đình của bạn để trốn trong phòng, và sau đó Tiếp tục liên hệ với thế giới bên ngoài.

Nếu có tiếng động lạ bên ngoài ngôi nhà, đừng mạo hiểm mở cửa. Tốt nhất là nhìn qua lỗ hổng và xem điều gì đang xảy ra. Người ta phát hiện ra kẻ lừa đảo chưa vào nhà, và đèn được bật ngay lập tức để đánh thức gia đình. Vì tâm lý không sẵn sàng chủ động đối phó với chủ, điều này sẽ khiến kẻ trộm không muốn tiếp tục phạm tội.

Trước khi cả gia đình bị một tên trộm tấn công, tên trộm đã khiến hai người bị đâm chết. Vào ngày 8 tháng 12, Đại tá Dương Văn Giáp, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự của Sở Cảnh sát Hà Nội, khuyên mọi người nên kiểm tra cửa ra vào, cửa ra vào, cửa sổ … đột nhập trước khi đi ngủ. Mọi người ủng hộ việc chụp này.

Theo người phụ trách bộ phận dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp tại Hà Nội, để tránh những kẻ rình mò, bạn không nên có nhiều tiền trong nhà và phải chia và cất ở nhiều nơi. Chủ cửa hàng không nên khoe khoang về thu nhập cao, bởi vì những kẻ xấu sẽ rất chú ý trong buổi thử giọng.

Nếu bạn đi vắng vào ban đêm, bạn có thể bật đèn và bật quạt, giống như ai đó đang ở nhà. Bạn cần xác định cửa và kiểm tra tình trạng khóa cửa thường xuyên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *