Có phải trẻ em được thừa kế nhiều tài sản hơn trẻ em được thừa kế?

Sau cái chết của người cha, người mẹ được thừa hưởng một lượng di sản đáng kể từ mẹ nuôi. Tôi có hai con, tôi và con riêng, và chồng tôi. Nếu mẹ tôi chết mà không để lại di chúc, tài sản sẽ được chia cho tôi và anh trai tôi như thế nào? Nếu tôi có thể nhận được nó, cha tôi có được phép chia sẻ những món đồ này không?

Chuyên gia tư vấn

Theo Điều 43 của “Luật hôn nhân và gia đình năm 2014”, tài sản được thừa kế riêng và tài sản chỉ được trao cho cặp vợ chồng tại thời điểm kết hôn. Do đó, tài sản thừa kế của mẹ từ mẹ nuôi là tài sản riêng của mẹ, không phải là tài sản chung của vợ chồng.

Có hai phương pháp thừa kế: thừa kế và ý chí. hợp pháp.

Nếu mẹ bạn lập di chúc, việc phân chia tài sản (được thừa kế bởi mẹ nuôi) sẽ do bà quyết định. Tuy nhiên, nếu mẹ bạn không để lại di chúc cho những người sau đây, luật pháp vẫn cho phép họ thừa kế: con chưa thành niên, cha mẹ, vợ hoặc chồng, con trưởng thành không thể làm việc.

Những người thừa kế không dựa vào nội dung của di chúc. Nếu họ không có quyền được thừa kế bởi người lập di chúc hoặc chỉ được hưởng lợi từ phần của người thừa kế thấp hơn hai người thừa kế, họ luôn có quyền thừa kế bằng hai phần ba quyền lợi của người thừa kế hợp pháp. Theo Bộ luật Dân sự 644 năm 2015, hai phần ba quyền. Di sản hợp pháp áp dụng cho các tình huống sau: di chúc bất hợp pháp, những người thừa kế đã chết trước hoặc cùng thời điểm với người lập di chúc; khi thừa kế mở, các tổ chức và tổ chức được ủy quyền thừa kế sẽ không còn tồn tại, người thừa kế được chỉ định bởi di chúc mà không có quyền thừa kế hoặc từ chối Những người chấp nhận thừa kế.

Theo Điều 651 Bộ luật Dân sự năm 2015, những người thừa kế được chia theo thứ tự kế thừa theo luật, bao gồm:

– Cấp bậc thứ nhất: vợ / chồng, cha đẻ, mẹ đẻ, mẹ nuôi, mẹ nuôi, con đẻ, Con nuôi của người quá cố …… Lớp thứ hai bao gồm: ông nội cha, bà nội, bà ngoại, con trai cả, chị ruột, anh trai của người quá cố, cháu nội của người quá cố và cháu nội của người quá cố là bà của cha, bà của cha, và bà . – Di sản thứ ba bao gồm: bà của cha, bà nội đã chết, chú, chú, chú, dì, dì …

Theo luật này, những người thừa kế có tư cách bình đẳng được hưởng cùng một quyền thừa kế. Chỉ khi không có ai khác trong quyền thừa kế trước đó được hưởng quyền thừa kế do cái chết, bị loại hoặc từ chối thừa kế, người có quyền thừa kế tiếp theo mới có quyền thừa kế. Nhận quyền thừa kế. Trong trường hợp này, bạn và anh trai cùng cha khác mẹ của bạn là người thừa kế của người cũ, vì vậy không có sự khác biệt trong việc phân chia di sản. Nếu bất động sản mẹ con vẫn mở khi bất động sản được mở, tài sản sẽ được phân bổ đều giữa các đồng thừa kế theo quy định của pháp luật. Phần nội dung này cũng áp dụng cho phần tài sản thuộc tài sản chung của bố mẹ bạn.

Luật sư của Phan Thanh Bình Bảo Bảo Thạc sĩ Luật sư tại Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *