Lỗi trong quá trình chăm sóc răng miệng

Bạn cố gắng trả lời các câu hỏi sau đây và kiểm tra các câu trả lời để hiểu rằng bạn đã hiểu đúng và làm thế nào để áp dụng vệ sinh răng miệng hiệu quả:

1. Bạn càng ăn nhiều đường, bạn càng dễ bị phá vỡ. Đúng b. Sai sai câu trả lời đúng: bv Khi nói đến nguyên nhân gây sâu răng, thời gian răng tiếp xúc với đường quan trọng hơn lượng đường ăn vào. Các axit được sản xuất bởi đường phá hủy men răng. Đường lưu lại trong miệng càng lâu thì càng tạo ra nhiều axit và răng càng dễ bị phá vỡ.

2. Đồ uống có ga không đường vẫn có thể làm hỏng răng. Đúng b. Sai sai câu trả lời đúng: a. Trong nước giải khát, vấn đề không chỉ là đường. Hàm lượng axit trong đồ uống có ga cao, có thể phá hủy men răng. Axit thậm chí còn có hại cho răng hơn đường. Điểm mấu chốt là: tránh đồ uống có ga có hoặc không có đường. Thay vào đó, sử dụng nước lọc và nước có độ vừa phải.

Minh họa: Portmel.com .

3. Thực phẩm nào sau đây là tốt nhất cho nụ cười của bạn? –Đúng. Kabu Xingmeng. Cần tây – câu trả lời đúng: cần tây. – Các loại rau như cà rốt và cần tây rất giàu chất xơ và nước, giúp làm sạch răng. Họ cũng sản xuất nhiều nước bọt hơn. Điều này có thể trung hòa axit gây sâu răng và viêm nướu.

Thực phẩm như cà chua và trái cây họ cam quýt rất tốt cho bạn, nhưng chúng có nhiều axit. Do đó, khi sử dụng với nước bọt, nó có thể được sử dụng với axit. Trái cây khô cũng tốt cho bạn, nhưng chúng có lượng đường cao và có thể lưu lại trên răng của bạn trong một thời gian dài. Nếu bạn thích trái cây, hãy chọn táo giàu chất xơ.

4. Bàn chải nên được thay đổi:

a. Mỗi tháng một lần b. Cứ sau 3-4 tháng c. Mỗi năm một lần – câu trả lời đúng: cứ sau 3-4 tháng. Bàn chải cũ không đủ để làm sạch răng. Khi lông bị mòn hoặc hư hỏng, chúng không thể được làm sạch. Mặc dù bàn chải đánh răng của bạn có thể trông giống như một bàn chải đánh răng mới sau 3-4 tháng, nhưng bạn vẫn cần phải đổi sang bàn chải đánh răng khác để làm sạch răng tốt hơn.

5. Sau khi đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa, mọi người nên sử dụng nước súc miệng. Đúng b. Không tốt Câu trả lời đúng: b.áng Nha sĩ của bạn có thể cho bạn lời khuyên tốt nhất khi xem xét có nên sử dụng nước súc miệng. Nước súc miệng Fluoride giúp bảo vệ men răng. Đôi khi, nếu bạn thấy rằng răng của bạn không hoàn toàn sạch sau khi dùng chỉ nha khoa hoặc đánh răng, bạn có thể sử dụng nước súc miệng để giúp ngăn ngừa sâu răng và bệnh nha chu. Súc miệng cũng có thể giúp loại bỏ mảng bám răng nhỏ trong miệng, nhưng nó không thể thay thế việc đánh răng hoặc dùng chỉ nha khoa.

6. Điều nào sau đây có khả năng gây mất răng sớm? –Đúng. Bệnh tiểu đường b. Loãng xương c. Cả hai

câu trả lời đúng: c

bệnh tiểu đường làm cho bạn dễ bị viêm nướu nghiêm trọng hơn. Nướu rơi ra khỏi răng và răng có thể lỏng ra hoặc rơi ra. Loãng xương làm suy yếu xương hàm gắn liền với răng – nếu bạn bị cả hai tình trạng này, bạn cần phải chăm sóc răng và nướu. Nếu bạn bị loãng xương, hãy đảm bảo uống đủ canxi và vitamin D và K.

– 7. Tốt nhất là sử dụng bàn chải có các chức năng sau: bàn chải lông b. Bàn chải lông mềm. Tất cả những điều bạn thích – câu trả lời đúng: lông mềm.

Sử dụng bàn chải lông cứng sẽ ăn mòn bề mặt răng và nướu. Do đó, đừng đánh răng quá mạnh. Sử dụng bàn chải mềm, mềm để làm sạch răng và các khu vực khó chải.

Nên đánh răng và nướu bằng bàn chải mềm mềm trong 2-3 phút. Bạn cũng nên đánh răng để loại bỏ vi khuẩn và giữ cho hơi thở thơm tho.

8. Khi nào tôi nên đánh răng sau khi ăn nho hoặc trái cây chua? –Đúng. Ngay lập tức b. Khoảng 10 phút sau khi nêm. Sau ít nhất 30 phút – câu trả lời đúng: ít nhất 30 phút sau – đánh răng ngay sau khi ăn trái cây có tính axit có thể gây hại cho răng của bạn. Mặc dù axit làm mòn răng, đánh răng ngay lập tức khiến axit xâm nhập sâu hơn vào men răng. Một nghiên cứu cho thấy đánh răng sau khi uống một cốc nước lạnh trong 20 phút cũng sẽ làm mòn bề mặt răng dưới men răng. Sau đó đánh răng.

9. Nếu bạn không bị sâu răng, bạn sẽ không bị viêm nướu. Đúng b. Sai

câu trả lời đúng: b .

Một số điều có thể gây ra hoặc làm nặng thêm tình trạng viêm nướu là: hút thuốc, căng thẳng, sử dụng thuốc, suy dinh dưỡng, béo phì, bệnh tim, tiền sử gia đình mắc bệnh … trong Tại Hoa Kỳ, ba phần tư số người bị viêm nướu, nhưng chỉ có 3% được điều trị. Nếu bạn bị viêm nướu, có thể bạnAnh đau đớn, vì vậy anh không nhận ra mình bị bệnh. Do đó, nếu bạn thấy rằng nướu của bạn dễ bị chảy máu, đỏ, sưng và yếu, xin vui lòng gặp nha sĩ. Viêm nướu nên được điều trị càng sớm càng tốt trước khi bệnh xấu đi và làm suy yếu răng.

Vương Linh (theo Webmd)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *