Các quyền của mô hình là gì?

Họ thậm chí không xin phép, ngay cả khi những bức ảnh ghép sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh cá nhân của tôi. Danh tiếng tốt. Tôi gọi và yêu cầu họ xóa ảnh, nhưng họ không xóa. Tôi nên làm gì để bảo vệ bản thân? – Luật sư người Chile – Theo Điều 32 Bộ luật Dân sự năm 2015 về quyền hình ảnh: người dân có quyền khai thác, người này phải chấp nhận sử dụng hình ảnh cá nhân. Nếu hình ảnh của người khác được sử dụng cho mục đích thương mại, trừ khi các bên có thỏa thuận khác, họ phải trả cho chủ sở hữu hình ảnh.

Trong các trường hợp sau đây, không cần phải có sự đồng ý từ người có hình ảnh hoặc người đại diện hợp pháp của nó: sử dụng hình ảnh vì lợi ích của đất nước, người dân hoặc công chúng; trong các bài phát biểu, hội thảo, thi đấu thể thao, biểu diễn nghệ thuật và các sự kiện công cộng khác, v.v. Hình ảnh được sử dụng trong các hoạt động công cộng mà không làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm và uy tín của chủ sở hữu hình ảnh.

Nếu việc sử dụng hình ảnh vi phạm các quy định của điều này. Theo Điều 32 của Bộ luật này, chủ sở hữu hình ảnh có quyền yêu cầu tòa án ra quyết định, buộc người phạm tội hoặc các tổ chức, tổ chức, cá nhân có liên quan phải hủy bỏ, hủy bỏ và chấm dứt sử dụng Hình ảnh, bồi thường thiệt hại và áp dụng cho các biện pháp khắc phục khác theo quy định của pháp luật.

Cũng theo Điều 592 Bộ luật Dân sự năm 2015, liên quan đến thiệt hại do thiệt hại về danh dự, nhân phẩm và danh tiếng: vi phạm thiệt hại do danh dự, nhân phẩm và danh tiếng, bao gồm: hạn chế và đốt để khôi phục thiệt hại ; Mất hoặc giảm thu nhập thực tế; các thiệt hại khác theo yêu cầu của pháp luật.

– Nỗi đau tinh thần mà người này phải chịu. Hai bên đã đồng ý bồi thường số tiền bồi thường thiệt hại về đạo đức. Nếu không đạt được thỏa thuận, mức lương tối đa của một người vi phạm danh tiếng, nhân phẩm và danh tiếng sẽ không vượt quá mười lần mức lương cơ bản do nhà nước quy định.

Vì vậy, thuê một đơn vị khác. Sử dụng hình ảnh cá nhân của bạn cho mục đích thương mại mà không được phép sẽ vi phạm nghiêm trọng quyền riêng tư của hình ảnh. Đối với các tội danh trên, bạn có quyền yêu cầu tòa án ra quyết định buộc người phạm tội, các cơ quan, tổ chức có liên quan hủy bỏ, tiêu hủy, chấm dứt sử dụng hình ảnh và bồi thường thiệt hại.

Về mức độ bồi thường, nếu việc sử dụng bất kỳ hình ảnh nào mà không có sự cho phép trên sẽ ảnh hưởng đến uy tín, nhân phẩm và uy tín của bạn, mức bồi thường sẽ bao gồm: chi phí sản xuất hợp lý và khắc phục thiệt hại; mất hoặc giảm thu nhập thực tế; Mất mát, và bồi thường cho những mất mát về tinh thần mà người đó phải chịu.

Mức bồi thường thiệt hại về tinh thần sẽ được hai bên thương lượng. Nếu không thể đạt được thỏa thuận, mức độ cao nhất về uy tín, nhân phẩm và vi phạm danh tiếng sẽ không vượt quá 10 lần mức lương cơ bản do nhà nước quy định. -Ngoài ra, theo Điều 3 và Điều 7 của Nghị định 158/2013 (Đạo luật số ND-CP ngày 11 tháng 12 năm 2013), liên quan đến hành vi quảng cáo thông qua việc sử dụng hình ảnh cá nhân mà không có sự đồng ý cá nhân Xử phạt: Người vi phạm sẽ bị phạt 20-30 triệu đồng Việt Nam, trừ khi luật pháp cho phép khác, vì quảng cáo sử dụng hình ảnh cá nhân, văn bản và từ ngữ mà không có sự đồng ý cá nhân. Đồng thời, những người vi phạm vi phạm các quy định trên cũng có nghĩa vụ phải tháo dỡ, tháo dỡ hoặc tháo dỡ quảng cáo. Mức bồi thường bao gồm: chi phí hợp lý để hạn chế và sửa chữa thiệt hại, tổn thất thực tế hoặc giảm thu nhập, bồi thường khác và bồi thường khác theo luật định để bồi thường thiệt hại về tinh thần của những người này.

Các tổ chức và cá nhân vi phạm các quy định trên sẽ bị phạt 20-30 triệu đô la Mỹ, đồng thời, cần phải xóa, xóa hoặc xóa quảng cáo.

Luật sư của công ty luật Fan Guobao

Công ty luật Hà Nội Baoguo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *