Thực đơn giảm cân cho giới trẻ

Minh họa: Printerest .

Trả lời:

Xin chào,

Chỉ số BMI hiện tại của tôi là 22,7 và cân nặng của tôi là phù hợp. Tuy nhiên, chỉ số này chỉ mang tính tham khảo vì nó không thể phản ánh tỷ lệ khối lượng cơ bắp với khối lượng mỡ. Ở tuổi của bạn, bạn nên chú ý đến việc duy trì và tăng khối lượng cơ bắp và giảm mỡ cơ thể thay vì tập trung vào cân nặng.

Nếu bạn muốn trông thon gọn và khỏe mạnh hơn, vui lòng kết hợp chương trình tập thể dục đều đặn và thói quen ăn uống lành mạnh .

– Ăn một chế độ ăn uống cân bằng giữa các nhóm thực phẩm khác nhau và không loại bỏ bất kỳ nhóm thực phẩm nào Và không ăn một nhóm thực phẩm.

Hãy chắc chắn rằng bạn ăn ba bữa chính. Không bao giờ bỏ bữa.

– Chỉ dành cho bữa ăn, vui lòng đảm bảo rằng bạn tiêu thụ đúng lượng tinh bột và protein trong thịt hoặc cá, trứng, hải sản, đậu, rau, trái cây, sữa hoặc các sản phẩm. Sữa. Ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột, chẳng hạn như gạo nâu, bánh mì nguyên hạt, ngũ cốc … Ăn một chế độ ăn cân bằng protein thực vật và động vật (đậu, hạt). Xin lưu ý rằng protein động vật nên được chế biến trước cá, sau đó là ức gà thay vì thịt.

– Chọn trái cây ít ngọt. Không sử dụng nước trái cây thay vì trái cây tươi.

– Đối với rau, luộc và chần là tốt nhất.

– Đối với sữa và các sản phẩm từ sữa, chẳng hạn như sữa chua và phô mai .. Nên chọn các loại không có chất béo và không đường.

– Hạn chế các món ăn vặt đường phố năng lượng cao không cần thiết, chẳng hạn như trà sữa, đồ uống có đường , Bánh, kebab, xúc xích, pizza, gà rán và các loại thức ăn nhanh khác … Về thể dục, bạn phải dành 60 phút tập thể dục đều đặn mỗi ngày và tập thể dục phù hợp với cơ thể.

— Tóm lại, phát triển thói quen phát triển lối sống lành mạnh, năng động và kiểm soát số lượng cũng như chất lượng thực phẩm mỗi ngày. Nó chỉ đảm bảo sức khỏe thể chất và trạng thái tinh thần tốt mà không lo tăng cân.

Tôi hy vọng bạn khỏe mạnh.

Trân trọng.

Trường đại học y khoa Nhật Nhật Nguyên và thành phố Hồ Chí Minh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *