Bụng cứng sau khi thức dậy là dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp

Minh họa: Nhà ấm Việt .

Đây là một bệnh liên quan đến những bất thường trong hệ thống miễn dịch của con người. Hiện tại, nguyên nhân gây bệnh vẫn chưa được xác định, nhưng có nhiều yếu tố nguy cơ được công nhận, chẳng hạn như di truyền, dị ứng, môi trường, nhiễm trùng …

Bệnh phát triển mạn tính theo thời gian, dẫn đến sưng và đau khớp , Trật khớp và dị tật, và thậm chí là khuyết tật. Ngoài ra, bệnh còn gây tổn hại cho các cơ quan khác của cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể và chất lượng cuộc sống của bệnh nhân.

Theo thống kê hàng năm của Việt Nam, chỉ có 700 đến 750 người ở Việt Nam phát hiện viêm khớp dạng thấp trên một triệu trong 15 năm. Trong số đó, người trung niên chiếm khoảng 80%. Các triệu chứng của bệnh bao gồm cứng khớp vào buổi sáng, thức dậy không thể tập thể dục, nhưng phải xoay khớp, xoa bóp có thể ra khỏi giường. Ngoài đau khớp, đặc biệt là các khớp nhỏ của bàn và ngón tay, cổ tay, bàn và ngón chân, và mắt cá chân. Nếu bàn tay và bàn chân biến dạng sau một thời gian đau khớp, chúng đã đến giai đoạn nghiêm trọng và có thể gây ra khuyết tật.

Để giúp cộng đồng hiểu rõ hơn về bệnh viêm khớp dạng thấp, kể từ đó, chúng tôi đã tìm hiểu cách phòng ngừa và điều trị căn bệnh này, Đại học Y khoa Hồ Chí Minh Bệnh viện Dị ứng Miễn dịch lâm sàng Tổ chức “Viêm khớp dạng thấp miễn phí” Tư vấn và kiểm tra “kế hoạch. Kế hoạch được tổ chức 7/12 tại Phòng hội thảo A, Tầng 4, Hồng Bàng, Số 215, Quận 5, Bệnh viện Đại học Y Thành phố Hồ Chí Minh. -Các bác sĩ sẽ kiểm tra và giới thiệu mọi người. Chú ý đến bệnh, nhiễm trùng hoặc đỏ, sưng và đau ở khớp tay, cổ tay hoặc các khớp khác. 100 người dùng đã đăng ký đầu tiên vượt qua bài kiểm tra miễn phí qua điện thoại: 08 39 525 353-39 525 189 (giờ hành chính) .

Thi Tran

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *