Biến chứng đau họng của bệnh thấp khớp

Theo bác sĩ Vũ Minh Phúc, trưởng khoa Tim mạch của Bệnh viện Nhi đồng Hồ Chí Minh 1, bệnh thấp khớp xảy ra sau khi bị viêm họng do một loại vi khuẩn có tên là streptococcus hemolytic streptococcus. “Nguyên nhân beta A”.

Đau họng là nguyên nhân của bệnh thấp khớp. Minh họa: Healthyforkids.com

“Bệnh này gây tổn thương cho tim, khớp, dây thần kinh, da và mô dưới da. Nó thường xảy ra ở trẻ em trong độ tuổi đi học từ 5 đến 15 tuổi và mắc các bệnh đặc biệt. Chúng dễ bị tổn thương bởi các vi khuẩn này. “Bác sĩ Phúc nói.

Sau 1-2 tuần bị đau họng, hãy chú ý đến các triệu chứng sau:

– Một hoặc nhiều khớp bị sưng, nóng, đỏ và đau.

Mệt mỏi, khó thở, đau ngực, da nhợt nhạt, đổ mồ hôi, phù, đi tiểu, tim, tim đập nhanh, tim to, sưng, yếu mạch máu, cầm đồ và hoạt động trở nên vụng về, dễ ngã Nếu bạn phá vỡ đồ đạc, bạn có thể dễ dàng ngã xuống nếu bạn không thể viết tốt, và có những bước nhảy tự phát không thể kiểm soát và các bước nhảy. -Erythema nổi trên cơ thể (gần nách, háng) .

– Các cục nhỏ dưới da đậu, khuỷu tay, đầu gối, xương chày, vv, dọc theo cột sống, da .

– Chảy máu thiết yếu, đau bụng, chán ăn bệnh.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh nhân sẽ bị suy tim nặng và đe dọa tính mạng với di chứng. Hẹp van tim dẫn đến suy tim mạn tính. Tính toán .

Điều trị bệnh thấp khớp:

-Theo chỉ dẫn của bác sĩ, bệnh nhân nên nghỉ ngơi tuyệt đối trong vòng 2 tuần đến 3 tháng. Uống kháng sinh penicillin trong 10 ngày, và dùng thuốc chống viêm aspirin hoặc corticosteroid trong 2 đến 8 tuần. Nếu bạn nên làm dịu các triệu chứng hệ thống thần kinh. -Khi tình trạng ổn định, bệnh nhân và penicillin nên tiếp tục được theo dõi để ngăn ngừa tái phát. Penicillin có thể được dùng hàng ngày hoặc tiêm mỗi tháng một lần. Thời gian phòng ngừa ít nhất là 5 năm.

Phòng ngừa bệnh thấp khớp:

Để tránh căn bệnh này, nếu bạn bị đau họng, ho hoặc sốt, bạn phải tham khảo ý kiến ​​bác sĩ chuyên khoa. Nếu anh ấy được điều trị đau họng sớm và thực sự, anh ấy sẽ không bị viêm khớp dạng thấp.

Lê Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *