HIV đã suy yếu ở Nam Phi và gia tăng ở châu Âu

Sau Ngày quốc tế phòng chống HIV / AIDS vào ngày 1 tháng 12, một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Oxford ở một quốc gia ở Nam Phi, nhiều tờ báo đã đăng tải thông tin về khả năng làm giảm virus HIV. Gần đây, Aidsmap.com đã công bố kết quả của một nghiên cứu khác ở châu Âu và kết luận rằng “ít nhất ở châu Âu, HIV dường như đang trở nên mạnh hơn thay vì yếu hơn”. Ảnh: Tin tức .

Nghiên cứu CASCADE được thực hiện ở một số nước châu Âu với hơn 15.800 bệnh nhân. Nghiên cứu đã đánh giá sự tiến triển của số lượng CD4 của bệnh nhân và các thông số tải lượng virus tại thời điểm chẩn đoán nhiễm HIV. Các thông số được tổng hợp và so sánh hai lần vào năm 1980 và 2008 tương ứng.

Trong cơ thể người, CD4 là tế bào đích mà virus HIV nhắm đến để tiêu diệt. Các chuyên gia tin rằng chỉ số CD4 là một chỉ số về sức khỏe miễn dịch của bệnh nhân và có thể gián tiếp đánh giá tiến trình của quá trình nhiễm HIV. Tải lượng virus (còn gọi là virut huyết tương) là xét nghiệm phát hiện mức độ virus trong máu. Chỉ số này rất quan trọng vì nó phản ánh trung thực sự sinh sản và tốc độ phát triển của bệnh, cũng như dự đoán về sự tiến triển nhanh hay chậm của bệnh.

Thông qua các phương pháp toàn diện, phân tích và đánh giá, trong thời gian này, nghiên cứu CASCADE có kết quả như sau:

– Số lượng CD4 được đo sau giai đoạn chuyển đổi huyết thanh (thông số này có thể được sử dụng để đánh giá tác động của HIV đối với hệ thống miễn dịch trong quá trình nhiễm virus cấp tính) Sự phá hủy) đã giảm khoảng 770 tế bào / mm3 vào năm 1979, xuống còn khoảng 570 tế bào / mm3 vào năm 2002. Do đó, kể từ khi xâm nhập vào cơ thể người, virus HIV đã phá hủy nhiều tế bào. CD4 so với CD trước. Tải lượng virus trung bình trong giai đoạn HIV không triệu chứng (không can thiệp) tăng từ 11.200 bản sao / mm3 năm 1980 lên 31.000 vào năm 2002. Đến năm 2008, con số này đã giảm, tức là trung bình 25.500 phiên bản / mm3. Do đó, so với lần đầu tiên trong nghiên cứu, tỷ lệ sinh của HIV có xu hướng tăng mạnh.

– Thời gian trung bình giữa chuyển đảo huyết thanh và số lượng CD4 là dưới 350 tế bào / mm3, cũng giảm đáng kể. Lần này, bệnh nhân nhiễm HIV khoảng 7 tuổi vào những năm 1980. Đồng thời, số bệnh nhân mới được phát hiện chỉ mới 3-4 tuổi vào năm 2002 đã giảm gần một nửa so với trước đây.

– Các thông số được ghi lại ổn định trước giai đoạn sau của nghiên cứu. Do đó, hướng “làm suy yếu” virus không thay đổi đáng kể. Trong một số trường hợp, quá trình thậm chí còn tồi tệ hơn và phức tạp hơn.

Các nhà khoa học đã giải thích lý do cho sự khác biệt về kết quả nghiên cứu giữa Châu Âu và Nam Phi, và đưa ra các giả thuyết sau:

Sự khác biệt về các chủng virus lưu hành trong hai nghiên cứu và sự khác biệt trong can thiệp kháng retrovirus Có thể là lý do chính cho kết quả ngược lại. Giả thuyết cho rằng can thiệp ARV chỉ được sử dụng trong một thời gian ngắn, do đó, virus ở Nam Phi có thể tiến hóa theo hướng chọn các chủng yếu hơn, vì các chủng “mạnh” giết người khi chúng lây lan sang cộng đồng. Ngược lại, ở châu Âu, các can thiệp trị liệu bắt đầu sớm hơn, trong trường hợp đó, thuốc kháng vi-rút có thể ngăn chặn khả năng lây truyền vi-rút. Do đó, virus sẽ tiến hóa có chọn lọc thành các chủng mạnh hơn, lây lan nhanh hơn để “sử dụng thời gian truyền” trước khi bệnh nhân bắt đầu điều trị.

– Đó là nghiên cứu của Nam Phi chỉ thực hiện quá trình làm suy yếu HIV ngay từ đầu. Tuy nhiên, vì khái niệm này đã tồn tại trong nhiều năm, khả năng virus đột nhiên trở nên yếu là rất hiếm.

– Một số nhà khoa học nhận thấy rằng kết quả nghiên cứu về nghiên cứu của Đại học Oxford Nam Phi tương đối nhỏ (so với chỉ 63 trường hợp ở Gaborone và 16 trường hợp ở Durban), và do đó so với nghiên cứu CASCADE. Độ tin cậy thấp. Nghiên cứu này không so sánh cùng một lúc, điều này làm hạn chế kết quả và phán đoán của nghiên cứu.

– Ở một số nơi trên thế giới, khả năng nhiễm HIV đã giảm đi. Và nó mạnh hơn trong các lĩnh vực khác. Tuy nhiên, mặc dù virus ở mỗi khu vực có xu hướng trở nên yếu hơn hoặc mạnh hơn, chúng ta vẫn cần cảnh giác trước đại dịch HIV, dựa trên sự hiểu biết và thận trọng. Kiến thức, đường lây truyền và hành vi của AIDSNguy cơ này, ngoài việc thận trọng, cũng là cách tốt nhất để một người tự bảo vệ mình khỏi căn bệnh nguy hiểm này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *