Cách ly ngôi nhà như thế nào cho an toàn?

Theo các chuyên gia, có 4 nhóm người cần cách ly tại nhà: nhóm thứ nhất là những người đã từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với nCoV: họ sống cùng nhà, tiếp xúc gần trong vòng hai mét, hợp tác cùng cơ quan và cùng đi du lịch. . Câu hỏi thứ hai liên quan đến những người tiếp xúc với người nghi mắc bệnh. Thứ ba, người đó có bất kỳ dấu hiệu nào như sốt, ho, khó thở. Thứ tư, những người đã đến vùng lưu hành bệnh trong 14 ngày qua.

Tốt nhất, cách ly tại nhà là chuẩn bị phòng riêng. Nếu không có ai, hãy đảm bảo rằng người đó được cách ly ở một khu vực riêng biệt và cách xa mọi người trong nhà ít nhất 2 mét. Nên chọn phòng cách ly hoặc vị trí cuối đường lưu thông không khí của ngôi nhà để hạn chế virus lây lan sang nơi khác. Vui lòng dọn dẹp đồ đạc trong phòng ngủ trước khi sử dụng bởi những người cần cách ly. Phòng có cửa sổ mở và rất nhiều rác nhẹ. Trường hợp không có nhà vệ sinh riêng thì có thể sử dụng nhà vệ sinh chung nhưng được khử trùng sau khi người bệnh đi vệ sinh. Ngoài ra, còn có bát, cốc, đĩa, thìa (hoặc dụng cụ dùng một lần) riêng để ăn uống. Để riêng khăn tắm, khẩu trang y tế và túi nhựa đựng rác. Trang bị TV giải trí hoặc đồ chơi trẻ em. Để điều khiển TV, hãy cho điện thoại di động vào túi có khóa kéo hoặc túi nhựa để dễ khử trùng.

Bên ngoài phòng, nên có một nơi thông thoáng để khử trùng trước khi vào khu vực công cộng. Trong thời gian cách ly, người bị cách ly tuyệt đối phải ở trong phòng, uống thuốc theo chỉ dẫn và quan sát các triệu chứng xem có nặng lên hay giảm đi không. Vệ sinh cơ thể thường xuyên để tránh nhiễm trùng, có thể thực hiện một số bài tập nhẹ nhàng trong phòng.

Nhân viên điều dưỡng cần chuẩn bị dung dịch khử trùng dạng xịt clo hoạt tính 0,5% để sử dụng trong nhà vệ sinh, bảo vệ khu vực thay quần áo, bộ đồ ăn khử trùng bằng da và kim loại có nồng độ cồn từ 60-70% trở lên. Lau khô tay bằng xà phòng, nước và giấy. Làm khô dung dịch rửa tay bằng cồn 60-70 độ trở lên.

Ngoài ra, kính, găng tay y tế, khẩu trang, quần áo bảo hộ có mũ, ủng bảo hộ, nước quạ 0,5% có thể lau sàn và các vật dụng trong nhà, thùng xả clo hoặc cloramin B dùng cho máy cách ly, túi nhựa đựng rác Khử trùng …—— Tôi nên làm gì trong thời gian cách ly?

Người thân nên cách ly thân nhiệt của họ hai lần một ngày, hỏi bệnh nhân hoặc người nghi ngờ về tình trạng bệnh, động viên họ và thực hiện chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. .

Khi rời phòng cách ly, người chăm sóc nên giữ nguyên găng tay, rửa tay bằng nước rửa tay khô, sau đó tháo găng tay đầu tiên (bên ngoài). Sau khi tháo găng tay, tiếp tục rửa tay. Di chuyển tất cả các thiết bị bảo hộ khỏi phòng cách ly và khử trùng. Quần áo cách điện nên giặt tay, không giặt máy. Thường xuyên liên lạc với bác sĩ để báo cáo tình hình và xin lời khuyên.

Cuối cùng, nếu không có triệu chứng, người nhà sẽ tự động được cách ly ít nhất 14 ngày kể từ ngày khu vực cách ly tiếp tục cách ly

Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *