Rụng tóc, một vấn đề mới đối với bệnh nhân Covid-19

Juli Fisher, một y tá người Mỹ bị nhiễm nCoV vào tháng Ba. Cô cảm nhận được hầu hết các triệu chứng của bệnh nhân Covid-19, nhưng rất ngạc nhiên khi thấy tóc mình ngày càng rụng nhiều hơn sau vài tuần mắc bệnh. — “Tôi bắt đầu thấy tóc rụng nhiều khi tắm. Ban đầu tôi nghĩ đó là dầu gội kém chất lượng, nhưng vì tóc rụng nhiều nên tôi biết cơ thể mình có vấn đề”, Fisher nói. — Cô ấy đã kiểm tra nhóm bệnh nhân trên Facebook và phát hiện ra rằng cô ấy không phải là bệnh nhân duy nhất có vấn đề về tóc Covid-19. “Khi tôi phát hiện ra rằng các thành viên khác trong nhóm cũng bị rụng tóc, tôi nhận ra rằng tình trạng này có liên quan đến Fisher’s nCoV.

Rachel Baum đến từ New York đã mắc các triệu chứng Covid-19 trong 100 ngày qua. Cô ấy cũng bị Rụng tóc.

“Tôi rụng rất nhiều tóc và nghĩ rằng tuyến giáp của mình có vấn đề. Nhưng bác sĩ nội tiết đã đồng ý đo các chỉ số tuyến giáp. Do đó, chỉ có Covid mới có thể bị rụng tóc. Người phụ nữ 64 tuổi kể lại rằng cô ấy đã -19 tuổi (tuổi, hoặc cả hai). Cô ấy mua ba bộ tóc giả Fisher và Baum chỉ là hai trong số rất nhiều bệnh nhân Covid-19 đã báo cáo bị rụng tóc. Có mối liên hệ giữa rụng tóc và một căn bệnh đã giết chết buồng trứng. 600.000 người đã báo cáo gần đây và đang trong một nghiên cứu gần đây. Được công nhận.

Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, rụng tóc có thể do yếu tố di truyền, tuổi tác, mất cân bằng nội tiết tố … nguyên nhân là do thuốc, căng thẳng. Các chuyên gia cho biết, hầu hết bệnh nhân Covid-19 đều mắc chứng rụng tóc từng mảng (TE), là một căn bệnh tạm thời do căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần, sốt cao, ốm đau hoặc sụt cân.

Bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị tại một bệnh viện ở Brooklyn vào tháng Ba. Ảnh: NY TImes

Nếu một người hói chỉ rụng tóc ở phía trước trán, hoặc một người bình thường rụng từ 50 đến 100 sợi tóc mỗi ngày, bệnh nhân TE sẽ rụng rất nhiều tóc trong cả quá trình. Vùng đầu.

“Chu kỳ của tóc được chia thành ba giai đoạn. Đồng thời, 90% tóc ở các giai đoạn khác nhau. Tăng trưởng, 5% nghỉ ngơi, 10% rụng”, Giáo sư lâm sàng Sara Hogan cho biết. Chuyên gia về Bệnh truyền nhiễm của Phòng khám Mayo và Người phát ngôn của Bệnh truyền nhiễm Hoa Kỳ, Gregory A. Ba Lan cho biết: “Khoa học sức khỏe của Trường Y David Geffen thuộc Đại học California, Los Angeles bao gồm các bệnh nghiêm trọng, bệnh tự miễn, đột quỵ hoặc bệnh tim. Các cuộc tấn công. “Hiệp hội bệnh tật” xảy ra khi một người bị căng thẳng tột độ. ”

Khi một người bị căng thẳng hoặc bị sốc điện nghiêm trọng, 50% tóc sẽ “bỏ qua” giai đoạn phát triển đến rụng tóc. Phải mất 5 tháng để hoàn thành chu kỳ này. . “Vì vậy, khoảng ba đến năm tháng sau, một bệnh nhân Covid-19 sẽ bắt đầu bị rụng tóc, trùng với thời gian kể từ khi bắt đầu có dịch.”

Hogan cho biết cô dự đoán rằng bệnh rụng tóc sẽ xảy ra trong đại dịch. Lần này nó đã xảy ra. Giờ đây, cô tiếp nhận những bệnh nhân Covid-19 bị rụng tóc lần đầu tiên mỗi tuần. Các chuyên gia nói rằng không hiểu sao một nhóm bệnh nhân Covid -19 lại bị rụng tóc trong khi những bệnh nhân khác thì không. Hogan tin rằng điều này có thể là do yếu tố di truyền. Shilpi Khetarpal, bác sĩ da liễu tại Cleveland Clinic, khuyến cáo những người mắc bệnh này nên bổ sung vitamin để duy trì chế độ ăn uống cân bằng. Tôi thà để tóc dài và kiểm soát tinh thần tốt hơn là dùng thuốc mọc tóc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *