7 lý do cấm xuất cảnh

Theo quy định tại Điều 21 Nghị định số 136/2007 / NĐ-CP của Chính phủ về xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam (Nghị định số 94/2015 / NĐ-CP đã sửa đổi, bổ sung một số điều khoản) thì công dân Việt Nam cư trú tại Việt Nam Nếu quốc gia đó thuộc một trong các trường hợp sau đây thì quốc gia đó không được xuất cảnh:

1. Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự hoặc đang trong khuôn khổ điều tra hình sự.

2. Bị kết án hình sự – 3. Nghĩa vụ thi hành các bản án dân sự, kinh tế; chờ giải quyết nội chiến, xung đột kinh tế.

4. Phải chấp hành các chế tài xử phạt vi phạm hành chính, nghĩa vụ thuế và các nghĩa vụ tài chính khác, trừ trường hợp có thế chân, tài sản hoặc các biện pháp bảo đảm khác để thực hiện nghĩa vụ. .

5. Ngăn chặn sự lây lan của các dịch bệnh nguy hiểm .

. 6. Để bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội.

– 7. Theo quy định của Chính phủ, có hành vi vi phạm pháp luật và quy định hành chính về xuất nhập cảnh .—— Thẩm quyền quyết định không cho công dân Việt Nam xuất cảnh như sau: a) Cơ quan điều tra, truy tố, các cấp Tòa án hoặc cơ quan thi hành quyết định không để lại người được nêu tại Điều 21, Điều 1, 2 và 3 của Đạo luật. Người phụ trách cơ quan nhà nước; Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ quyết định không ủy quyền cho những nhân sự nêu tại Điều 21, khoản 4 của Đạo luật. c) Bộ trưởng Bộ Y tế quyết định không cho phép xuất khẩu. Người được nêu tại Điều 21, Điều 5 của Đạo luật.

d) Bộ trưởng Bộ Công an quyết định không cho xuất cảnh những người nêu tại Điều 21, Điều 6 của Đạo luật.

đ) Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) quyết định không ủy quyền cho những người nêu tại Điều 21, khoản 7 của Đạo luật.

Do đó, theo quy định tại Điều 21 Khoản 1 Nghị định 136/2007 / NĐ-CP, nếu công dân bị nghi phạm tội mà chưa khởi tố vụ án để điều tra thì có thể rút hồ sơ. “Vì pháp luật bắt buộc anh ta phải tham gia điều tra tội phạm” (vụ án này đã được khởi tố và điều tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng Hình sự) -nhưng theo Điều 124 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 (chưa có hiệu lực) thì bị Người này, người có ý định khởi tố, nhưng sau khi kiểm tra, xác minh, có đủ lý do để khẳng định nghi can phạm tội, cần ngăn chặn ngay việc người đó bỏ trốn hoặc tiêu hủy chứng cứ thì có thể hoãn lại việc này. Các quy tắc cho phép viện kiểm sát ra lệnh đình chỉ việc xuất cảnh của công dân và không truy tố bị can ngay cả khi không nộp đơn kiện. – Luật sư Wu Tianrong Baoan Law Firm-Đoàn luật sư Hà Nội

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *