1,6 triệu người chết vì ăn mặn mỗi năm

Nghiên cứu này dựa trên phân tích của 205 cuộc khảo sát về mức tiêu thụ muối, chiếm gần 3/4 dân số trưởng thành trên toàn cầu. Kết quả là lượng muối tiêu thụ trung bình trong năm 2010 là 3,95 gam mỗi ngày, gần gấp đôi so với mức 2 gam mà Tổ chức Y tế Thế giới khuyến nghị. Các nhà nghiên cứu ước tính rằng 1,65 triệu người chết vì bệnh tim mạch mỗi năm do tiêu thụ quá nhiều muối.

Ảnh hưởng của muối đối với huyết áp và nguy cơ bệnh tim mạch đã được xác định trong các nghiên cứu độc lập ban đầu. Tiến sĩ Dariush Mozaffarian, trưởng nhóm nghiên cứu tại Đại học Tufts, Hoa Kỳ, cho biết: “Ăn nhiều muối làm tăng huyết áp, là nguy cơ chính gây ra bệnh tim mạch, bao gồm cả đột quỵ.”

Muối hiện chủ yếu được sử dụng trong nấu nướng và thực phẩm chế biến (Thịt nguội, xúc xích, bibimbap, đồ ngọt …) .—— Nghiên cứu vừa được công bố trên Tạp chí Y học New England. Kết quả là, người Mỹ trung bình tiêu thụ 3,6 gam muối mỗi ngày, người châu Phi cận Sahara tiêu thụ 2,18 gam muối mỗi ngày và người Trung Á tiêu thụ 5,51 gam muối mỗi ngày.

Shun’an (theo Telegraph)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *