Ba loại cách ly, phòng giám sát y tế Covid-19

Bảng 1: Gia đình tự theo dõi-Người chịu trách nhiệm theo dõi tình trạng sức khỏe sẽ cung cấp thông tin liên lạc của họ để giữ liên lạc với nhân viên y tế. Hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh. Không việc làm, không trường học, không tiệc tùng, không sự kiện. Hạn chế đi khỏi nhà. Nếu bạn cần ra khỏi nhà, hãy nhớ đeo khẩu trang.

Phương thức 2: Cách ly tại nhà – Người được giám sát trong phòng riêng hạn chế tiếp xúc với các thành viên trong gia đình, phải đeo khẩu trang khi ra khỏi phòng và bị cấm ra khỏi nhà.

Những người theo chủ nghĩa cách ly nên ở trong nhà và không ra ngoài khi bị cách ly khỏi nhà. Trong trường hợp vi phạm, người cách ly phải vào khu vực cách ly tập trung. Ở nhà, các đối tượng được cách ly nên ở trong phòng riêng thông thoáng hoặc đảm bảo rằng chúng cách xa giường của người khác hai mét. Hạn chế tiếp xúc với mọi người trong nhà và không ăn uống chung. Nếu phải tiếp xúc, hãy đeo khẩu trang và giữ khoảng cách hai mét. Thường xuyên rửa tay bằng nước xà phòng hoặc chất khử trùng.

Khẩu trang, khăn giấy, miệng sử dụng phải được thu gom riêng vào túi rác riêng để gọn gàng vào góc phòng. Trong thời gian cách ly, nếu có triệu chứng, nhân viên y tế sẽ xử lý túi rác thải y tế theo quy định. Không có triệu chứng nào khi kết thúc thời gian cách ly và rác sẽ được xử lý như rác thông thường.

Những người được cách ly nên đo nhiệt độ hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi trưa để kiểm tra sức khỏe của họ để kiểm tra xem họ có bị sốt hay không. Sốt xảy ra khi nhiệt độ cơ thể từ 37,5 độ C trở lên. Các nhân viên y tế đã đo nhiệt độ của những người bị cách ly trong một cuộc tập trận tại Bệnh viện dã chiến TP.HCM vào tháng 3 năm 2020 để đủ chỗ cho 550 người. Ảnh: Quỳnh Trân

Phương thức 3: Kiểm dịch tập trung – Người cách ly sẽ được theo dõi tại khu vực cách ly huyện, thành phố và xử lý ngay sau khi lây nhiễm. Khu biệt lập phải đảm bảo các điều kiện sinh hoạt cơ bản như điện, nước, nhà vệ sinh, nhà tắm. Cung cấp hệ thống thông gió, an toàn, an ninh, phòng chống cháy nổ. Nó phải được cách ly hoặc khép kín với khu dân cư để thuận tiện cho việc đi lại, kiểm dịch, vật tư hậu cần và xử lý chất thải.

Theo dõi sức khỏe cách nhiệt và đo nhiệt độ ít nhất 2 lần / ngày (sáng và chiều). -Tui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *