Covid-19 có bị cô lập ở nhà và cha mẹ có thể ra ngoài không?

Luật sư Tư vấn Pháp luật – Theo Quyết định số 879 / QĐ-BYT ngày 03/12/2020 của Bộ Y tế, nếu dịch Covid-19 gây ra cách ly y tế tại nhà thì người nhà phải đáp ứng các yêu cầu sau:

– Hạn chế Tiếp xúc với những người bị cách ly, đeo khẩu trang và giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét khi phải tiếp xúc.

– Làm sạch sàn, dụng cụ gia đình hàng ngày và tay nắm cửa trên bề mặt hoặc khử trùng bằng chất tẩy rửa thông thường.

– Cung cấp bữa ăn riêng cho những người bị cô lập.

– Chú ý: Khi một người bị cách ly rời khỏi khu vực cách ly hoặc có bất kỳ triệu chứng nghi ngờ bệnh tật, thông báo ngay cho nhân viên y tế thành phố và chính quyền địa phương: sốt, ho, đau họng, khó thở.

Không được ăn, ở, ở. .

Trong thời gian bị cô lập, hãy giúp đỡ, truyền cảm hứng và chia sẻ với người bị cô lập. — Vì vậy, các thành viên trong gia đình không bị cách ly sẽ không bị cấm ra ngoài. Tuy nhiên, để công tác phòng chống dịch Covid-19 diễn ra suôn sẻ, các thành viên trong gia đình nên hạn chế ra khỏi nhà và chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết. Đồng thời, những người bị gia đình cách ly phải tuân thủ các yêu cầu sau: – Chấp hành việc gia đình tự cách ly trong thời gian quy định và liên hệ với chính quyền địa phương.

– Tự đo thân nhiệt và tự theo dõi hàng ngày; ghi kết quả đo và tình trạng sức khỏe chung vào bảng theo dõi sức khỏe hàng ngày; thông báo cho nhân viên y tế thành phố về kết quả đo thân nhiệt và tình trạng sức khỏe của họ hàng ngày.

– Thông báo ngay cho nhân viên y tế thành phố và theo dõi càng sớm càng tốt. Các triệu chứng của bất kỳ bệnh nào đáng ngờ: sốt, ho, đau họng, khó thở.

– Hạn chế ra khỏi phòng riêng, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các thành viên trong gia đình, ‘chỗ ở, v.v.’. – Không rời khỏi nơi ở hoặc nơi ở của bạn trong thời gian cách ly.

– Thực hiện các biện pháp vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng và nước hoặc các chất bảo quản khác trong phòng sạch; không dùng chung đồ dùng cá nhân: bát, đũa, thìa, cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt …

-Thu gom khẩu trang, khăn tắm, khăn mặt, khăn tay đã qua sử dụng, bỏ vào túi rác riêng theo quy định. Không ăn chung, không ngủ, ở nhờ, ở chung với các thành viên khác trong gia đình.

– Đảm bảo ăn uống đủ dinh dưỡng, uống đủ nước, tập thể dục thể thao nhẹ tại chỗ. Luật sư Đoàn Luật sư TP.HCM, TP.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *