Những công thức này giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường

Bạn có thể giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường loại 2 bằng cách thay đổi chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục hoặc giảm cân. Thay đổi lối sống mỗi ngày sẽ giúp bạn sống lành mạnh và tốt đẹp hơn.

1. Đi ngủ sớm nửa tiếng

Các nhà khoa học tin rằng ngủ ít hơn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Ngủ quá ngắn có thể ảnh hưởng đến insulin và một số hormone khác và làm tăng lượng đường trong máu. Do đó, hãy đặt mục tiêu ban đêm bằng cách đi ngủ sớm hơn bình thường nửa tiếng để giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ảnh: Family.

2. Lựa chọn sáng suốt

Không cần thay đổi hoàn toàn thực đơn hàng ngày mà nên thực hiện chế độ ăn lành mạnh theo sở thích. Ăn thực phẩm nướng thay vì chiên, dùng gạo lứt thay vì gạo vàng hoặc gạo trắng ………… 3. Phân loại thực phẩm trong chế độ ăn – – Để có một chế độ ăn lành mạnh, hãy chia đĩa thức ăn thành hai phần. Một phần gồm rau và trái cây. Phần còn lại là một phần tư thực phẩm giàu protein, chẳng hạn như thịt gà hoặc cá, và phần còn lại là thực phẩm giàu carbohydrate, chẳng hạn như gạo lứt.

4. Duy trì hoạt động-Điều quan trọng là phải vận động ít nhất 30 phút mỗi ngày, nhưng bạn không cần phải hoàn thành tất cả các hoạt động cùng một lúc. Nếu bạn đang xem TV, hãy đứng dậy và đi lại trong phòng khách trong khi quảng cáo. Bạn cũng nên khiêu vũ và khiêu vũ trong khi đi dạo hoặc làm việc nhà sau bữa tối.

5. Bệnh tim

Nếu bạn mắc bệnh tiểu đường loại 2, nguy cơ mắc bệnh tim của bạn sẽ tăng lên. Bệnh tim ở bệnh nhân đái tháo đường rất khó phát hiện vì nó rất giống với các triệu chứng đau đớn của bệnh. Một số chuyên gia khuyến cáo phụ nữ mắc bệnh tiểu đường trên 60 tuổi có dấu hiệu nguy cơ mắc bệnh tim nên dùng aspirin và các loại thuốc ngăn ngừa bệnh tim khác hàng ngày.

Thị Trân (Ngày Phụ nữ)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *