3 lần mỗi ngày thời điểm “ vàng ” giúp bạn khỏe mạnh

Theo Lifetime, các chuyên gia chỉ ra rằng mọi thời điểm trong ngày đều cần quan tâm đến sức khỏe.

7-9 giờ sáng: Bổ sung dinh dưỡng cho dạ dày – từ 7 giờ đến 9 giờ sáng, dạ dày hấp thụ và tiêu hóa tập trung nhiều nhất ở máu, các chất dinh dưỡng có thể vận chuyển thuận lợi đến khí quản và các cơ quan trong cơ thể.

Để thúc đẩy dạ dày khỏe mạnh, bạn nên ăn bữa sáng nóng. Các thành phần bữa sáng nên được kết hợp một cách khôn ngoan và tránh ăn thức ăn giàu chất béo vào buổi sáng.

Sau khi ngủ dậy, bạn nên thưởng thức bữa sáng nóng hổi. Photography: fax.al.

11 giờ trưa đến 1 giờ chiều: chuẩn bị “dưỡng thương”

buổi trưa là thời gian để các cơ quan trong cơ thể người thay máu. Lúc này, bạn nên chợp mắt khoảng 30 phút để cơ thể cân bằng Âm – Dương. Sau khi ngủ dậy nên chống tay và thực hiện các động tác giúp tinh thần tỉnh táo mà không cảm thấy mệt mỏi.

Tối 21-23: “Dưỡng tâm mạch”

Điều chỉnh để cơ thể khỏe mạnh. Hôm trước khi đi ngủ, dùng lược chải cả hai tay để chải tóc từ trán ra sau gáy để lưu thông mạch máu và massage da đầu. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Rửa chân vào ban đêm có thể giúp bạn ngủ ngon. Nhiếp ảnh: healthextremist.

Ngoài việc chải tóc bằng tay trước khi đi ngủ, thì việc nhúng chân vào nước ấm cũng là một thói quen tốt, đặc biệt là vào mùa đông. Do các huyệt đạo tập trung dưới bàn chân nên việc ngâm chân có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Bạn cũng có thể thêm các loại thảo mộc như cúc la mã, hoa cẩm quỳ và hoa ngọc lan tây vào nước ngâm chân để tăng cường tác dụng.

Ruan Xuan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *