Viêm xoang

Trả lời:

Trong bệnh viêm xoang, đặc biệt là viêm mãn tính lâu năm, ngoài yếu tố nhiễm trùng thì yếu tố dị ứng cũng đóng vai trò rất quan trọng. Đặc biệt, nếu bệnh đã điều trị bằng nhiều loại kháng sinh mà vẫn không đạt được hiệu quả như mong muốn thì cần nghĩ đến dị ứng thuốc nội khoa.

Trong bất kỳ thời tiết nào, bạn sẽ bị nhức đầu và sổ mũi. Bệnh xoang dị ứng (hay còn gọi là bệnh xoang dị ứng) có thể gây ra nhiều thay đổi và điều trị nhưng không có kết quả. Nguyên nhân là do niêm mạc xoang mũi phản ứng rất mạnh khi tiếp xúc với dị nguyên (phấn hoa, bụi nhà, lông động vật, bào tử nấm mốc) dẫn đến hắt hơi, sổ mũi (ban đầu là nước mũi trong, có thể do nhiễm trùng). Trở nên đục), nghẹt mũi, nhức đầu, mệt mỏi … mốc.

Việc điều trị viêm mũi dị ứng cần có sự hợp tác của hai bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng và cơ địa dị ứng. Nếu muốn chữa khỏi hoàn toàn bệnh, cần đảm bảo rằng cơ địa không còn phản ứng với chất gây dị ứng gây ra bệnh. Vì lý do này, cần phải điều trị “giải mẫn cảm đặc hiệu” của chất gây dị ứng gây bệnh bằng cách tiêm lặp lại chất chiết xuất chất gây dị ứng với liều lượng hiệu quả với liều lượng tăng dần (hoặc tăng nồng độ). đủ. Kết quả là các kháng thể được tạo ra để vô hiệu hóa chất gây dị ứng trong quá trình tiếp xúc mà không gây bệnh. Phạm Kim, Sức khỏe và Đời sống

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *