Công an thành phố có quyền phạt xe trái phép, không đội mũ bảo hiểm?

Theo quy định tại Nghị định số 27/2010 / NĐ-CP về điều động lực lượng Cảnh sát giao thông khác, Cảnh sát cộng đồng phối hợp với Cảnh sát giao thông đường bộ thì Cảnh sát cộng đồng có quyền tuần tra, kiểm soát theo hướng dẫn, chỉ đạo. Cảnh sát giao thông đường bộ và theo kế hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Điều 9 khoản 2 quy định công an thành phố có trách nhiệm tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ không có cảnh sát giao thông đường bộ, xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền.

Để làm rõ pháp luật, các nghiệp Số 47/2011 / TT-BCA của Bộ đã thông báo rằng cảnh sát cấm cảnh sát thành phố dừng xe và kiểm soát các tuyến đường quốc lộ và tỉnh lộ mà chỉ có thể tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường liên thành phố và đường liên thành phố do mình quản lý. – Điều 4, khoản 4 của thông báo quy định công an thành phố chỉ được quản lý các hành vi: điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chở hàng. Chất hóa học nặng; đỗ xe dưới lòng đường vi phạm quy định; điều khiển xe phóng nhanh theo quy định của pháp luật, lạng lách, đánh võng, bỏ ống xả, điều khiển xe không có gương chiếu hậu hoặc chưa đủ tuổi; vi phạm hành lang an toàn đường bộ như chợ dưới lòng đường, chiếm dụng Hành lang an toàn đường bộ.

Trưởng công an cấp xã có quyền phạt tiền đến 2 triệu đồng đối với hành vi này, theo Nghị định số 46/2016 / NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt.

Các hành vi này bao gồm: tập trung ba xe trở lên trên đường; bấm còi liên tục trong đô thị, khu đông dân cư; không đội mũ bảo hiểm hoặc thắt dây phù hợp; chở hai người trên một xe trừ khi Người ốm phải được chở đi cấp cứu, nếu không phải chở trẻ em dưới 14 tuổi. Sử dụng ô, điện thoại di động hoặc thiết bị âm thanh (không bao gồm máy trợ thính) để hộ tống người có hành vi vi phạm pháp luật; trên đường cao tốc không sử dụng đèn pha chiếu sáng thấp Lái xe trong đường hầm; vượt sai chỗ và quay đầu trong đường hầm đường cao tốc …—— Feng Song

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *