5 thói quen có thể gây đau lưng

Đau lưng là lý do thứ năm khiến bệnh nhân nhập viện và lý do thứ ba khiến họ cần phẫu thuật. 56% số người bị đau lưng do ảnh hưởng đến các hoạt động hàng ngày (bao gồm cả giấc ngủ và hành vi tình dục). Theo thời gian, những thói quen hàng ngày đơn giản sau đây có thể khiến lưng của bạn bị tổn thương.

Ngồi nhiều

Ngồi gây áp lực lên cột sống nhiều hơn 40% so với đứng. Khi bạn bị căng thẳng trong công việc, bạn không còn nghĩ đến việc duy trì một tư thế tốt. Sau một ngày làm việc bận rộn, bạn không muốn dành thời gian tập thể dục. Tuy nhiên, bỏ qua thói quen này có thể khiến lưng của bạn bị tổn thương. Cơ bắp của bạn sẽ yếu đi, các khớp xương không hoạt động sẽ không được bôi trơn, và bạn sẽ già đi nhanh hơn.

Khắc phục: Ngồi nghiêng một góc 135 độ có thể làm giảm áp suất đĩa đệm. Ở cột sống, vì vậy bạn cần hơi ngả ra sau khi ngồi. Sinett gợi ý rằng bạn cần duy trì sự năng động khi gọi điện hoặc nói chuyện với đồng nghiệp. Đảm bảo rằng chiếc ghế văn phòng của bạn hỗ trợ độ cong của cột sống: nó phải hỗ trợ phần lưng dưới của bạn được thẳng, thay vì nghiêng về phía trước khi nhìn vào màn hình máy tính. Hãy đứng dậy mỗi giờ và đi bộ vài phút, đi uống nước, đi vệ sinh hoặc lấy giấy ra khỏi máy in.

Hình minh họa: Brendanoneillfitness.com .

Tư thế không tốt khi lái xe đường dài — Giống như ngồi vào bàn ăn, ngồi trước vô lăng ô tô có thể làm căng cơ ngực và khiến bạn Hai vai bị cong. Ngồi sai tư thế làm tiêu hao năng lượng và khiến bạn trông nặng nề hơn, chưa kể đến các vấn đề về lưng và cổ.

Đau thắt lưng là vấn đề số một đối với những bệnh nhân đến văn phòng của Darran W. Marlow, giám đốc chuyên khoa trị liệu thần kinh cột sống, sân sau ở Texas, Hoa Kỳ Ông đề nghị rằng trước tiên họ nên xem xét việc thay đổi vị trí lái xe.

Giải pháp: Đảm bảo rằng bạn ngồi gần vô lăng ở một góc 90 độ để tránh bị kéo ra không cần thiết khi lái xe. Ngoài ra, việc ngồi duỗi thẳng chân khi lái xe dễ khiến lưng bị đau mà nhiều người không nhận ra mình đang làm điều đó.

Lười tập thể dục

Di chuyển xung quanh để giảm đau và giảm đau lưng nhanh hơn. Một nghiên cứu cho thấy 40% những người bị đau lưng bị giảm khả năng vận động, khiến cơn đau của bạn mất nhiều thời gian để chữa lành hoặc thậm chí trầm trọng hơn.

Cách khắc phục: Theo bác sĩ phẫu thuật, bác sĩ Raj Rao, tập thể dục, đặc biệt là đi bộ thường xuyên sẽ làm giảm cứng khớp. Để giảm cơn đau ngay lập tức, bác sĩ khuyên bạn nên kéo căng gân kheo và hông. Các bài tập này sẽ giúp rèn luyện cơ lưng của bạn.

Không tập yoga

Tất cả các bài tập đều giúp cải thiện lưu thông máu, giảm căng thẳng và thúc đẩy phục hồi cơn đau. Yoga là bài tập tốt nhất. Một nghiên cứu của Đại học Washington cho thấy yoga có thể giảm đau thắt lưng nhanh hơn so với tập thể dục thông thường. Trong một nghiên cứu khác, 101 bệnh nhân được chia ngẫu nhiên thành ba nhóm. Nhóm đầu tiên tham gia một lớp yoga hàng tuần và tập luyện tại nhà. Nhóm thứ hai tham gia các bài tập hàng tuần và các bài tập dành cho gia đình do các nhà giáo dục thể dục tổ chức. Nhóm thứ ba tập riêng dựa trên hồ sơ sức khỏe.

Ba tháng sau, chức năng lưng của nhóm yoga tốt hơn hai nhóm còn lại. Sau 6 tháng, bệnh nhân tập yoga giảm đau lưng và cải thiện chức năng lưng. Lý do là yoga không chỉ thúc đẩy hít thở sâu và thư giãn mà còn thúc đẩy quá trình kéo căng và tập tạ, đồng thời giúp giảm và giảm đau lưng.

Sửa lại: Bạn có thể tìm kiếm các lớp học yoga. Tiến sĩ Sinett cho biết, vui lòng tham khảo ý kiến ​​huấn luyện viên y tế của bạn để được hướng dẫn cụ thể về các hành động đặc biệt hữu ích cho bạn.

Nghiện lăn

Ngồi xuống và tập thể dục thực sự có thể gây đau lưng nhiều hơn. Chúng ta biết rằng một tâm trí và cơ thể khỏe mạnh (bụng, hông, lưng dưới) sẽ bảo vệ lưng, điều này là chính xác. Nhưng các bài tập bụng không thể giúp bạn ổn định lưng. Trên thực tế, các bài tập bụng có thể gây mất cân bằng trong cơ thể, từ đó khiến tình trạng đau lưng trở nên trầm trọng hơn. Trong trường hợp này, cơ thể bị nén quá mức, khiến trọng tâm cơ thể bị gập về phía trước như hình chữ C.

Sửa: Bạn không nhất thiết phải dừng động tác bên mà nên tập từ từ và sử dụng hình thức phù hợp. Bài tập để tăng cường cơ bụng ngang. Cơ này đặc biệt quan trọng trong việc giúp ổn định tinh thần cho cơ thể và nâng đỡ lưng. Bạn sẽ giảm số lượngĐo vòng bụng vừa cải thiện tư thế vừa giảm đau lưng.

Quỳnh Trang (theo Foxnews.com)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *