Bộ Y tế khuyến cáo người cao tuổi nên ở trong nhà

Ban Chỉ đạo Quốc gia về Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Covid-19 đã đưa ra khuyến cáo vào ngày 19/3. Những người này khi gặp các vấn đề về sức khỏe phải liên hệ ngay với bác sĩ thành phố, quận huyện hoặc gia đình. Nếu thực sự có nhu cầu, đội cấp cứu sẽ đến trung tâm y tế để khám chữa bệnh (ví dụ dùng hết thuốc thì điều chỉnh liều lượng …). Nếu bạn đi ra ngoài, hãy nhớ sử dụng mặt nạ phòng độc và nước rửa tay. , Các bệnh không lây nhiễm hoặc các bệnh khác. Thuốc do các cơ sở y tế cấp cho nhóm người này mất nhiều thời gian để điều trị các bệnh mãn tính hơn những người khác, ít nhất là hai tháng.

Theo các chuyên gia y tế, Covid-19 nghiêm trọng nhất khi nó xảy ra ở người cao tuổi. 15% bệnh nhân trên 80 tuổi tử vong, và 8% người 70 tuổi. Thực tế, trong số 60 bệnh nhân được điều trị tại Việt Nam, có 2 bệnh nhân chuyển nặng lớn tuổi là 64 và 69 tuổi. Hai người này cũng mắc các bệnh tiềm ẩn, như bệnh tiền đình, tiểu đường, cao huyết áp. Bản dịch, ngày 17 tháng 3. Ảnh: Ngọc Thanh .

Theo các chuyên gia, nhược điểm của người cao tuổi mắc bệnh truyền nhiễm nằm ở khả năng chống chọi bệnh tật, thích nghi với môi trường ngày càng giảm sút. Dung tích phổi giảm, lồng ngực bị thu hẹp, niêm mạc giảm, ho kém nên người cao tuổi dễ bị viêm đường hô hấp. Trái tim của họ mở rộng, và khả năng điều tiết và thích ứng của họ yếu. Theo một nghiên cứu do Bệnh viện Lão khoa Trung ương thực hiện, người cao tuổi mắc trung bình 2,6 bệnh, và người trên 80 tuổi là người mang 6,8 bệnh.

Để phòng tránh các bệnh về đường hô hấp, người cao tuổi nên ở nhà trong giai đoạn này. Đẩy mạnh lối sống lành mạnh, đeo khẩu trang, giữ gìn vệ sinh cá nhân, ăn ngủ và tập luyện điều độ. Nếu mắc bệnh mãn tính thì phải dùng thuốc đủ liều, đúng phương pháp để bệnh ổn định.

Đặc biệt trong trường hợp có các triệu chứng về sức khỏe như ho, sốt, khó thở … cần thông báo cho công ty. Chiều ngày 19/3, Việt Nam đã tiếp nhận 76 bệnh nhân Covid-19, trong đó có 16 bệnh nhân đã khỏi so với tháng trước. 60 trường hợp đã được điều trị. Hiện đã có 15 tỉnh, thành phố trưng bày Covid-19.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *