Lưu ý khi bạn chọn mua thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh

Theo chuyên gia tư vấn kỹ thuật của một công ty điện tử, các thiết bị điện tử thông minh có khả năng theo dõi nhịp độ, quãng đường di chuyển, nhịp tim, lượng calo đốt cháy, chất lượng giấc ngủ …, sản phẩm đa dạng về mẫu mã, nguồn gốc trên thị trường. Có một số lưu ý cần ghi nhớ khi lựa chọn sản phẩm theo dõi sức khỏe phù hợp.

Chức năng

Một chiếc máy theo dõi sức khỏe tốt cần có các chức năng đếm bước chân, quãng đường đi của người dùng, đo nhịp tim và lượng calo tiêu thụ .—— Chống thấm nước và chống bụi cũng là những chức năng khiến nhiều người lo lắng khi tăng tuổi thọ của thiết bị. Nhiều sản phẩm trên thị trường có tính năng tuyệt vời nhưng khả năng chống thấm nước, chống bụi kém nên dễ bị hỏng hóc nếu gặp sự cố.

Ngoài ra, người dùng cũng nên chú ý đến thời gian, báo thức, dung lượng pin, độ tương thích của pin. Nhiều hệ điều hành điện thoại hoặc định vị GPS.

Máy theo dõi sức khỏe thông thường được thiết kế như một chiếc đồng hồ điện tử. Ảnh: Cẩm Anh

Thiết kế

Kiểu dáng của thiết bị là điều thu hút sự chú ý của người mua. Ngoài công dụng để theo dõi sức khỏe, thiết bị còn là một phụ kiện trang sức và có thể sử dụng với nhiều loại quần áo.

Hầu hết các thiết bị trên thị trường hiện nay đều có thiết kế tương tự như đồng hồ điện tử. Một số mẫu như vòng tay được thiết kế nhỏ gọn hơn. Màu sắc phổ biến thường là màu tối, và theo nhà sản xuất thì có các màu khác.

Ngoài ra, các thiết bị này cho phép bạn thay đổi để phù hợp hơn với cổ tay của mình. Nếu vòng tay bị vỡ hoặc bạn muốn thay đổi màu sắc, bạn có thể thay thế nó.

Thương hiệu

Để tránh mua phải hàng giả đang lưu hành trên thị trường, cần lưu ý chọn thương hiệu uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Bạn nên kiểm tra kỹ nguyên seal của máy và thời gian bảo hành. Dựa vào nguồn gốc, thương hiệu sẽ quyết định chất lượng sản phẩm mà bạn lựa chọn.

Các dòng sản phẩm trên thị trường hiện nay chủ yếu có xuất xứ từ Trung Quốc, Đài Loan hoặc các sản phẩm có nhiều thương hiệu xuất khẩu nổi tiếng, kể cả các sản phẩm sản xuất tại Hoa Kỳ và các nước Châu Âu. Hệ điều hành của máy – các loại thiết bị này sẽ tương thích với hầu hết các hệ điều hành phổ biến hiện nay (như iOS, Android) thông qua kết nối điện thoại.

Tuy nhiên, một số kiểu máy chỉ tương thích với một số hệ điều hành nhất định. Trước khi quyết định mua, bạn hãy đọc kỹ thông tin sản phẩm.

Mức giá

Mức giá của thiết bị theo dõi sức khỏe hiện nay rất rộng, từ vài trăm đến vài nghìn đồng đến 10 triệu đồng. Mọi sản phẩm. Nó bao gồm ba phần sau:

– Phần cấp thấp (giá dưới 500.000 đồng):

Chức năng của thiết bị ở phần này khá hạn chế, thiết kế đơn giản, phù hợp với người dùng có nhu cầu cơ bản.

– Thị trường trung cấp (giá từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng): Trên thị trường hiện có rất nhiều sản phẩm và được nhiều người lựa chọn vì mẫu mã đẹp, nhiều chức năng hơn. — -Phân khúc thị trường cao cấp (giá trên vài triệu đồng):

Các sản phẩm ở phân khúc thị trường này có đầy đủ các chức năng của sản phẩm, kiểu dáng bắt mắt, chất liệu thiết kế tốt. -Cam Anh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *