Trung tâm Điều hành và Bảo dưỡng tàu điện ngầm TP.

Khu dừng chân tuyến metro số 1 Bến Thành-Suối Tiên (P.Long Bình, Q.9) có diện tích hơn 20 ha, được xây dựng từ năm 2012. Nhà kho đóng vai trò là trung tâm kiểm soát, bảo dưỡng và kiểm soát. Sửa chữa các tàu của Tuyến Metro số 1 đến năm 2040. Nó bao gồm vận hành và bảo trì các tòa nhà, xưởng chính, bãi đậu xe lửa, nhà ga vệ sinh, mạng lưới đường nội bộ, đường sắt, hệ thống điện, tín hiệu, liên kết thông tin, khu văn phòng … và trong tàu điện ngầm, khu nhà kho Gói 2 Đang ở giai đoạn “nước rút”, chiếm 82,22% tổng công suất, và hứa hẹn sẽ đạt 90% trong năm nay. Hiện các yếu tố cơ bản của khu nhà kho đã hoàn thiện để chuẩn bị cho tàu điện ngầm đến đây vào quý II năm nay.

Khu kho Bến Thành-Suối Tiên (Long Bình Quận 9) của tuyến metro số 1 có diện tích hơn 20 ha, được xây dựng vào năm 2012. Nhà kho đóng vai trò là trung tâm vận hành, bảo dưỡng và sửa chữa các chuyến tàu điện ngầm 1-2040. Nó bao gồm cả tòa nhà giao thông. Bảo hành, bảo dưỡng, nhà xưởng chính, bãi đỗ tàu, nhà vệ sinh, mạng lưới đường nội bộ, đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc, khu văn phòng … Tàu điện ngầm chạy trên cao, khu vực trả khách gói thầu số 2 đang trong giai đoạn “nước rút” Đạt 82,22% lượng giao dịch, và hứa hẹn sẽ đạt 90% trong năm nay. Hiện các yếu tố cơ bản của khu vực bãi đậu xe đã hoàn thành, chuẩn bị cho công tác đưa tàu điện ngầm vào đây vào quý II năm nay. – Có 30 làn xe (tương đương 30 toa tàu loại 6 đỗ), mỗi đường có rãnh thoát nước song song. Nhà thầu đã hoàn thành công tác chia boong, lắp mái che, lắp tường xưởng để tàu không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu trong thời gian bảo dưỡng. – Có 30 khu đậu tàu với 30 làn đậu (6 tàu), mỗi đường có rãnh thoát nước song song. Nhà thầu đã hoàn thành công tác phân luồng, lắp mái che, lắp tường xưởng để tàu không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu trong quá trình sửa chữa.

Khu nhà xưởng chính làm bằng thép, diện tích khoảng 4000m2 đã cơ bản hoàn thiện, là nơi bảo dưỡng, sửa chữa xe lửa .—— Nhà xưởng chính được xây dựng bằng thép, diện tích khoảng 4000m2 Khu vực này gần như đã hoàn thiện và là nơi bảo dưỡng và sửa chữa tàu.

Trong xưởng lắp đặt hệ thống khung để lắp đặt các máy móc cần thiết để sửa chữa tàu. Do sự phát triển phức tạp của Covid-19, một số thiết bị phải nhập khẩu từ Ý và Đức để phục vụ cho kho Long Bình đã bị dừng hoạt động.

Hệ thống khung gầm được lắp đặt bên trong nhà máy, được sử dụng để lắp đặt và bảo trì các máy móc cần thiết cho LPS. chiếc phà. Do sự phát triển phức tạp của Covid-19, một số thiết bị phải nhập khẩu từ Ý và Đức đã dừng kho Long Bình.

Nhà máy được chia thành 1 làn xe với khoảng cách 43 m cho đầu vào. Một số đường ray có rãnh sâu khoảng 1,5m để công nhân dễ dàng xuống tàu sửa chữa. Một số ray dẫn hướng có rãnh sâu khoảng 1,5m để công nhân dễ dàng ra vào thực hiện sửa chữa dưới gầm tàu.

Cạnh xưởng là khu vệ sinh toa tàu. Hoàn thiện khung tranh, đường nước …—— Cạnh xưởng là khu rửa thuyền; hoàn thiện khung tranh, đường nước …—— Xưởng gần xưởng chính, nơi sửa bánh xe lửa .— -Khu nhà xoay nằm gần xưởng chính nhà xe chuyên sửa bánh xe lửa.

Tòa nhà điều khiển trung tâm (gọi là “bộ não”) là nơi tàu điện ngầm hoạt động. Dự án có kết cấu vững chắc và được trang bị nhiều thành phần chức năng cho nhân viên tàu điện ngầm. Ngoài ra, các tuyến đường nội bộ khu vực kho đã cơ bản hoàn thành.

Đường tàu điện ngầm là tòa nhà điều khiển trung tâm chạy ở đây, được gọi là “bộ não”. Dự án có kết cấu vững chắc và được trang bị nhiều thành phần chức năng cho nhân viên tàu điện ngầm. Ngoài ra, các tuyến đường nội khu trong lòng hồ đã thực sự hoàn thiện.

Đường ray trong khu vực hồ chứa đang được lắp đặt, khổ 1,43 m. Đường ray được làm bằng thép, có độ cứng và khả năng chuyên chở cao hơn đường ray thông thường, có thể tiếp nhận các đoàn tàu di chuyển liên tục với tốc độ cao.

Đang lắp ray trong khu nhà kho, khoảng cách 1,43 m. Đường ray được làm bằng thép, có độ cứng và khả năng chịu lực cao hơn so với đường ray thông thường, có thể đáp ứng được tốc độ di chuyển liên tục của tàu cao tốc.

Trạm biến áp chính trong khu nhà kho đã dần hoàn thiện. Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sắp tới sẽ hoàn thành các dự án như đường ray, mái tôn.Lắp đặt hệ thống điện và các công việc chuẩn bị khác tại một số tòa nhà để nhập tàu về Việt Nam.

Trạm biến áp chính trong khu depot sắp hoàn thành. Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM, sắp tới, các công trình như đường ray, mái tôn, hệ thống điện lắp đặt tại một số tòa nhà sẽ được hoàn thiện để chuẩn bị cho đoàn tàu chạy trở lại. Việt Nam.

Công nhân rải đá và đào rãnh thoát nước ở bãi đậu tàu. Theo chủ thầu, hiện tại kho có hơn 50 công nhân.

Chuyên gia nước ngoài về máy móc, thiết bị và các dự án liên quan đến tàu hỏa … không được phép vào Việt Nam. Do Covid-19.

Công nhân rải đá và đào rãnh thoát nước trong bãi đậu của tàu. Theo chủ thầu, hiện tại kho có hơn 50 công nhân.

Chuyên gia nước ngoài về máy móc, thiết bị và các dự án liên quan đến tàu hỏa … không được phép vào Việt Nam. Do sự phát triển của Covid-19.

Triển vọng tiền gửi của Long Bình. Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Theo ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị, hai đoàn tàu đầu tiên đã được sản xuất nhưng không thể nhập khẩu về Việt Nam do Covid19. Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, công việc sẽ tiếp tục để đảm bảo rằng kế hoạch đề xuất sử dụng công nghệ biên dạng trên không – từ giao lộ Pingtai-Thai đến kho hàng Changpingde (khu 9) cho đến quý 3 năm nay.

Tuyến metro số 1 kéo dài gần 20 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm, với tổng vốn đầu tư 46,3 nghìn tỷ đồng. Tổng cộng có 14 ga (11 ga trên cao và 3 ga tàu điện ngầm) trên tuyến xuất phát từ kho Long Bình và kết thúc tại Bến Thành.

Mục tiêu của thành phố là hoàn thành 85% tổng công suất của Metro số 1 trong năm nay và sẽ được khai thác vào cuối năm 2021. Hiện tại, dự án đã hoàn thành 75%. Ảnh: Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM Theo ông Bùi Xuân Cường, Trưởng ban Ban Quản lý đường sắt đô thị, hai đoàn tàu đầu tiên đã được sản xuất nhưng do Covid19 chưa thể nhập khẩu về Việt Nam. Bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh, các nỗ lực vẫn đang được thực hiện để đảm bảo kế hoạch đề ra là sử dụng công nghệ phân đoạn – từ nút giao Bình Thái trong quý 3 năm nay đến Depot Long Bình (khu 9).

Tuyến metro số 1 kéo dài gần 20 km, trong đó có 2,6 km đi ngầm, với tổng vốn đầu tư 46,3 nghìn tỷ đồng. Tổng cộng có 14 ga (11 ga trên cao và 3 ga tàu điện ngầm) trên tuyến xuất phát từ kho Long Bình và kết thúc tại Bến Thành.

Mục tiêu của thành phố là hoàn thành 85% tổng công suất của Metro số 1 trong năm nay và sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm 2021. Hiện tại dự án đã hoàn thiện 75%.

Tàu điện ngầm số 1 Nhật Bản đang hoạt động. Biên tập: Thanh Huyền .

Quỳnh Trân

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *