Làm cách nào để biết con tôi có bị thiếu canxi hay không?

Tôi đã bổ sung cho bé 3 lần nhưng đến nay vẫn thấy bé không ngủ ngon giấc. Bé thức dậy 4 đến 5 lần vào ban đêm. Đôi khi anh ấy thức dậy lúc nửa đêm, dù tôi có cúng bái thế nào thì cũng phải mất 2-3 tiếng đồng hồ mới ngủ được.

Không biết bé có còn thiếu canxi không mà bổ sung luôn. Có ảnh hưởng gì đến thận của bé không? Bổ sung tốt nhất là gì? Bé phải đi nhà trẻ nên chế độ ăn không cung cấp đủ canxi? (Oanh)

Trả lời:

Oanh thân mến!

Con gái bạn lớn quá nhanh, cân nặng và chiều cao của cháu đều trên mức trung bình, ở độ tuổi này, tiêu chuẩn trung bình của mỗi bé gái là 9,8kg và 78,6 cm. Do quá trình phát triển nhanh, trẻ sơ sinh cần nhiều canxi hơn trẻ phát triển bình thường nên dù thừa cân thì trẻ vẫn mắc bệnh. Không phải nó? Vì nếu không bổ sung canxi thì bé sẽ không hấp thụ được canxi mà không bị sạm da, bạn bổ sung bao nhiêu ngày 1 lần? Liều dùng hàng ngày là gì?

Bây giờ, nếu trẻ vẫn không thể ngủ ngon, có thể trẻ vẫn thiếu canxi hoặc thậm chí là kẽm. Để biết trẻ có bị thiếu canxi hay kẽm, magie… bạn nên đưa trẻ đi khám chuyên khoa dinh dưỡng để xét nghiệm máu. Bác sĩ sẽ đưa ra cách bổ sung canxi tốt nhất cho bé dựa trên các triệu chứng và thử nghiệm lâm sàng.

Thạc sĩ, bác sĩ Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Tư vấn và Xét nghiệm Dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Quốc gia

* Bạn vui lòng gửi câu hỏi tư vấn thông tin sức khỏe về địa chỉ suckhoe@vnexpress.net.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *