Cầu đường sắt đã ngừng hoạt động

Cầu Đường sắt Lục Nam (hay Cầu Kim Cương) nằm trên Quốc lộ 37 qua Bắc Giang và là một trong ba cây cầu còn lại của Đường sắt quốc gia. Hàng ngày, ô tô từ Quảng Phường, Quảng Ninh đến Langshun thường xuyên qua cầu, mặt cầu chỉ rộng 3,8m đủ cho ô tô đi qua nên các xe ngược chiều phải đợi 5-7 phút mới được tín chấp. Khi tàu chạy qua, xe phải chờ từ 15 đến 20 phút. Ông Nguyễn Văn Thức, chủ tịch xã Vũ Xá, huyện Lucerne, tỉnh Bakjang, cho biết: “Đôi khi, dòng xe kéo dài vài km và băng qua cầu với tốc độ một mét trên một mét.

Theo ông Thức, chỉ một chiếc xe đậu trên cầu sẽ gây ùn tắc giao thông hai đầu cầu, đơn vị chức năng khó quét đường. Tucker cho biết: “Chúng tôi đã nhiều lần đề nghị tỉnh Bắc Giang và ngành đường sắt đầu tư các cầu đường bộ gần đó để giảm gánh nặng cho cầu Lukenan và tránh ưu tiên nơi này. Giao thông kém”. Ảnh: Anh Duy. .

Anh Tạ Thành Long ở phòng cung cầu Cẩm Ly cho biết, hầu hết trong số hơn 2.000 phương tiện qua cầu Lục Nam mỗi ngày là xe tải, xe tải thùng-container trọng tải lớn. Tấm bê tông của cầu bị hư hỏng.

Ngày 13/2, một xe container từ Hạ Long đi Jeep chạy vào cầu rồng mất kiểm soát, làm biến dạng và hư hỏng 10m lan can cầu. Cầu Lamphong. – Các chuyến tàu Gia Lâm-Hạ Long luôn chạy qua Cầu Lu-ca Nam mỗi ngày. Ảnh: Anh Duy .

“Bộ phận quản lý cầu phải tiếp tục sửa chữa, bảo dưỡng cầu cả ngày, cho đến khi đảm bảo an toàn chạy tàu. Cuối năm 2019, ngành đường sắt chi 10 tỷ đồng để sửa chữa mặt cầu”, ông Long nói. ——Theo ông Fan Wenjian, người đứng đầu Bộ An toàn Đường sắt (Công ty Đường sắt), từ năm 2014, công ty đã báo cáo việc tách 3 cầu đường sắt lên cấp trên. Các tuyến đường bao gồm Cầu Lu Nam, Cầu Đường Giữa của Đường sắt Ngàn Ôn Lào và Cầu Long Đại của Đường sắt Hà Nội đến Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ GTVT liệt các dự án trên là dự án triển khai nhưng đến nay vẫn chưa bố trí vốn ngân sách, ước tính xây dựng cầu đường bộ tại Lục Nam chỉ cần 900 tỷ đồng. Trước mắt, khi không còn kinh phí xây cầu mới, công ty đường sắt sẽ thường xuyên bảo trì cầu Lục Nam để đảm bảo an toàn chạy tàu. Tuy nhiên, do lượng ô tô qua lại quá đông nên cầu tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn. “Ông Qian cho biết. Đường sắt cũng kiến ​​nghị cục đường sắt tiến hành kiểm tra kỹ thuật cầu Luke South để đánh giá mức độ an toàn của các gối đỡ, vì đến nay, dự án vẫn chưa đi vào hoạt động nên chưa nghiệm thu cầu Luke South là đường bộ và đường sắt.” Cầu giữa nằm trên tuyến đường sắt Kép – Hạ Long, thuộc xã Bắc Lũng, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang, quốc lộ 37. Cầu dài 272 m, có 4 nhịp thép, mỗi nhịp 64 m. Năm 1979.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *