Học sinh phải hoàn thành báo cáo y tế trước kỳ thi cuối cấp trung học cơ sở

Kỳ thi cuối cấp THCS sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 10/8. Trong cuộc họp trực tuyến với Bộ GD & ĐT ngày 7/8, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tình hình dịch bệnh hiện nay, các sở y tế và giáo dục phải giải trình cụ thể để đảm bảo phù hợp. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, phòng chống dịch. – Học sinh-sinh viên và phụ huynh chủ động khai báo tình trạng bệnh và theo dõi tình trạng sức khỏe trước khi đến điểm thi. Nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở cần thông báo ngay cho hội đồng coi thi, giáo viên trường và lớp để có hướng giải quyết.

Trước khi học sinh bước vào lớp học. Nhiệt độ phải được đo trong quá trình kiểm tra. – Địa điểm khám – Bộ Y tế yêu cầu địa điểm khám chuẩn bị phòng cách ly y tế tạm thời và trang bị đầy đủ dụng cụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay. Kiểm tra vệ sinh môi trường, khử trùng xung quanh trường, khu vệ sinh và các phòng kiểm tra.

Tổ chức cho nhân viên y tế, trang thiết bị, thuốc men, hóa chất có mặt tại địa điểm kiểm tra để theo dõi nhanh và sơ cứu, điều trị sốt, ho, khó thở. Ngay cả khi không có dịch, cần có phòng khám của bác sĩ kiểm tra kết quả, và nhân viên y tế cần được huy động túc trực để đề phòng học sinh bị sốt và các vấn đề sức khỏe trong kỳ thi. Trong quá trình chơi game không được bật điều hòa, mở cửa sổ thông gió và chỉ bật quạt. Nếu yêu cầu này đặt ra câu hỏi về độ an toàn của bài thi, người tổ chức kết quả bài thi cần phối hợp với cảnh sát để lựa chọn mức độ an toàn, bảo vệ đường phố … giúp bảo vệ an toàn cho bài thi. -Nếu thử nghiệm (F1) được thực hiện trên học sinh tiếp xúc gần với ca bệnh, Bộ Y tế yêu cầu tất cả những người tham gia thử nghiệm phải mặc quần áo bảo hộ và thực hiện các thao tác theo yêu cầu. Ngăn ngừa ô nhiễm chéo .—— Thúy Quỳnh

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *