Tại sao người già dễ chết khi nhiễm nCoV?

Bác sĩ Hà Quốc Hùng, Trưởng khoa Khám bệnh theo yêu cầu và quốc tế Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, người cao tuổi khó chống chọi với các bệnh truyền nhiễm trong cộng đồng, đặc biệt là bệnh đường hô hấp. Autoclaves and Covid-19. Ở người cao tuổi, quá trình lão hóa chức năng của các cơ quan trong cơ thể người sẽ giảm dần theo thời gian. Hệ miễn dịch dễ bị các mầm bệnh tấn công và vi khuẩn dễ dàng xâm nhập dẫn đến các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, khi mắc phải Covid-19, những người lớn tuổi thường dễ bị biến chứng nặng hơn những người trẻ tuổi.

Ngoài ra, người già thường mắc nhiều bệnh cùng một lúc, có thể bị các biến chứng của bệnh. Cái này. Theo nghiên cứu của Bệnh viện Lão khoa Trung ương, người Việt Nam mắc trung bình 2,6 bệnh khi trên 60 tuổi và 6,8 bệnh khi trên 80 tuổi. -Vì vậy, việc phòng bệnh đặc biệt quan trọng đối với người cao tuổi, nhất là những người suy giảm sức đề kháng, khả năng chống chọi với bệnh tật kém, dễ bị dịch bệnh xâm nhập và phát triển. Hằng .—— Ông già đến bệnh viện. Các bệnh viện cần tuân thủ các yêu cầu về ngăn cách, đeo khẩu trang, vệ sinh và khử trùng để giảm nguy cơ lây nhiễm chéo. Ảnh: Thùy An .

Người cao tuổi có nên giảm nguy cơ mắc các bệnh đường hô hấp và Covid-19?

Bác sĩ Hồng cho rằng, người cao tuổi trước hết phải duy trì tập thể dục thường xuyên và thói quen ăn uống đầy đủ để nâng cao thể trạng. Kiểm soát tốt các bệnh mãn tính, luôn cập nhật thông tin dịch bệnh để chủ động phòng chống.

Đảm bảo chế độ ăn đủ chất dinh dưỡng như thịt bò, thịt gà, thịt lợn, cá, tôm, trứng, … và có thể kết hợp với các loại đậu, đỗ tương, đỗ xanh và các loại đỗ, đỗ đen … Ăn nhiều loại thực phẩm sẽ cung cấp đủ vitamin cần thiết Và các khoáng chất, đặc biệt là vitamin A và C, D, E, sắt và kẽm. Những chất này đóng vai trò quan trọng là chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch.

Chế độ ăn hàng ngày nên sử dụng các loại gia vị có tác dụng tăng cường miễn dịch như tỏi, nghệ, sả, nấm, rong biển, trà xanh, sữa chua. .. Luôn ăn nước lã. Đảm bảo an toàn trong bảo quản và chế biến thực phẩm.

Uống 6 đến 9 cốc nước hoặc 1,2 đến 1,8 lít nước mỗi ngày. Người nhà nên nhắc người già uống nước vì có thể không thấy khát. Uống nước sạch và ấm, nhấp một ngụm và chia đều nước trong ngày, ngay cả khi bạn không muốn giữ ẩm cho cổ họng. Không nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ, không uống nước có ga thay nước lọc. Không hút thuốc hoặc hút thuốc và không uống rượu.

Khi tiến độ phức tạp, hãy hạn chế tối đa việc ra ngoài. Nếu phải ra ngoài, vui lòng giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 2 m, đeo khẩu trang, rửa tay và giữ gìn vệ sinh cá nhân tốt.

Môi trường sống trong nhà phải sạch sẽ. Cải thiện đời sống tinh thần của người cao tuổi thường xuyên. Nếu người nhà nào có vấn đề về sức khỏe cần liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn và thăm khám kịp thời. Việt Nam hiện có khoảng 11,4 triệu người. Người cao tuổi Trong số người cao tuổi, hầu hết người mắc nhiều bệnh mãn tính, như tiểu đường, cao huyết áp, tim mạch vành … – Trong đợt dịch Covid-19 liên quan đến Đà Nẵng 10 ngày qua, Bộ Y tế đã ghi nhận. Nhiều bệnh nhân mắc bệnh rất nặng, nguy kịch, đa số là người cao tuổi, mắc nhiều bệnh hiểm nghèo.

Cho đến nay, sáu trong số bệnh nhân Covid-19 qua đời là người cao tuổi. Tập trung vào lý do cơ bản. Trong đó, “bệnh nhân 524” 86 tuổi đến từ Quảng Nam bị suy tim và suy thận mãn tính, là người lớn tuổi nhất.

Tuấn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *