Covid-19, những người mắc bệnh hiểm nghèo “giọt nước tràn ly”

Lúc này, không chỉ người già sức khỏe kém mà những người trẻ mắc bệnh nền nhiễm nCoV cũng khó chống đỡ. Tiến sĩ Ruan Yuexiong, Giám đốc Bệnh viện Phổi Quốc gia, nhận xét rằng việc bổ sung Covid-19 giống như giọt nước tràn ly.

“Khi con số tử vong của những người trẻ tuổi được ghi nhận, không có bệnh lý có từ trước.” Tình hình mới thậm chí còn đáng lo ngại hơn “, bác sĩ nói.

Tại Việt Nam, hầu hết bệnh nhân Covid-19 chết trong khoảng từ 47 đến Từ 86 tuổi, mắc các bệnh tiềm ẩn như suy tim, ung thư, suy thận mạn, tiểu đường, cao huyết áp … Trong số 17 bệnh nhân thì có tới 12 người bị bệnh thận mãn tính .

Khả năng nCoV tấn công nhiều cơ quan khác nhau có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Nhân trở nên tồi tệ hơn. Hệ thống miễn dịch bị suy yếu và tải lượng vi rút tăng quá mức khiến phế quản và phế nang bị viêm và cơ thể không còn nhận được oxy cần thiết, có thể dẫn đến sốt, ho, Khó thở và nhiều biến chứng nghiêm trọng khác như “suy hô hấp”. Xông hơi cần quạt. Virus cũng có thể xâm nhập vào máu, xâm nhập vào các tế bào trong hệ tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy, khó tiêu.

Nguyên Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế Bác sĩ Nguyễn Huy Nga cho biết, người bình thường cũng có thể tử vong do Covid-19, chiếm 3-5% tổng số ca tử vong, trong khi tỷ lệ tử vong do bệnh nền và bệnh mãn tính khoảng 13-15%, đặc biệt ở Việt Nam, trong đó có người trẻ tuổi. Tỷ lệ tử vong cũng có các bệnh nền, với tỷ lệ tử vong là 1,9% các trường hợp. Hầu hết bệnh nhân chết vì các bệnh trong quá khứ và khi thêm Covid-19, vấn đề trở nên khó giải quyết hơn.

“Chưa chứng minh được rằng các bệnh tiềm ẩn nghiêm trọng sẽ gây ra Chết ngay lập tức. Nhưng Covid -19 là nguyên nhân khiến sức khỏe của bệnh nhân xấu đi “, phó giáo sư người Nga nói.

Quá trình nCoV đã phá hủy phổi. Video: Nucleus Medical Media

Các chuyên gia, y bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương và một số tỉnh Hơn 200 người, bao gồm cả các bác sĩ hỗ trợ “chiến trường” của Đà Nẵng chống lại Covid-19. Thành phố Đà Nẵng cũng đã đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm 7.000 mẫu và đang áp dụng phương pháp xét nghiệm theo lô để nâng công suất lên 10.000. Trong tổng số 35.000 mẫu bệnh nhân Gần 30.000 mẫu đã được thử nghiệm tại thành phố Đà Nẵng. Các tác nhân sinh học, hóa chất, vật liệu và thiết bị thử nghiệm tại thành phố Đà Nẵng hiện được sử dụng đầy đủ mà không gặp khó khăn gì.

Các chuyên gia cho rằng Covid-19 đang ở trạng thái phức tạp và cần phải bảo dưỡng Cảnh giác, trong số 15 tỉnh ghi nhận ca bệnh, các tỉnh khác chưa chắc đã chắc chắn. Mọi người phải quyết định sống chung an toàn với ổ dịch, nhất là không nên bỏ qua, bệnh nhân được phân loại cẩn thận và trong mọi trường hợp. Tại các cơ sở y tế có phương án ứng phó phù hợp, kịp thời, ngoài ra người dân cần chủ động hợp tác với cơ quan chức năng để thông báo, theo dõi đầy đủ tình trạng sức khỏe, không bỏ qua các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt với những người có kết quả xét nghiệm nhanh tuyệt đối không chủ quan. Những người âm tính phải tiếp tục cách ly để tránh nguy cơ lây bệnh ra cộng đồng, đến nay đã ghi nhận 321 trường hợp tại Việt Nam, ngay lập tức bệnh đã được cách ly và không lây lan cho nhóm đối tượng này.- — Từ ngày 25/7 đến nay, đã ghi nhận 405 trường hợp nhiễm hộ gia đình tại 15 tỉnh, thành phố và có yếu tố dịch tễ liên quan. Tình hình dịch bệnh tại Đà Nẵng. – Hơn 134.000 người tiếp xúc gần và được đưa vào diện kiểm dịch Quận, huyện vào vùng có dịch Đặc biệt bệnh viện có hơn 5600 người phải cách ly, cơ sở có hơn 24 nghìn người trong diện cách ly, số còn lại đang ở nhà hoặc ở trọ Bệnh nhân nặng đang điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng Ảnh: Bác sĩ Triân cung cấp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *