Tỷ lệ cầm đồ tối đa được phép là bao nhiêu?

Luật sư tư vấn pháp luật – Theo Nghị định số 96/2016 / Điều 29 Khoản 6 NĐ-CP, lãi suất cho vay khi thế chấp tài sản không vượt quá quy định của Bộ luật Dân sự. 1 Điều 468 Bộ luật Dân sự 2015 quy định lãi suất cho vay do các bên tự thỏa thuận nhưng không quá 20% lãi suất hàng năm của khoản vay. Nếu lãi suất thỏa thuận vượt quá lãi suất quy định tại khoản này, mức vượt quá sẽ không có hiệu lực.

Theo như trên thì lãi suất cầm cố cao nhất của tiệm cầm đồ là 20% / năm. Nếu hiệu cầm đồ đưa ra mức lãi suất cao hơn thì khách hàng chỉ cần trả lãi suất 20% / năm.

Nếu thu hồi được tài sản, hiệu cầm đồ buộc phải trả lại tài sản cầm cố với lãi suất cao (hơn 20% / năm), người đi cầm cố có thể nhờ đến tòa án bảo lãnh để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình. -Nói chung, nếu người nào đó vay với lãi suất từ ​​5 lần trở lên mức lãi suất tối đa quy định tại Bộ luật Dân sự thì thu lợi bất chính 30 triệu đồng hoặc bị xử phạt hành chính. Nếu chưa được xóa án tích, chưa được xóa án tích mà còn có hành vi vi phạm pháp luật thì theo quy định tại Điều 201 Bộ luật Hình sự năm 2015, tội cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự sẽ bị khởi tố. (Sửa đổi và bổ sung). (2017) .

Khung xử phạt tối thiểu đối với tội danh này là phạt tiền từ 50 triệu đồng đến 200 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm. — Bơ Phạm Thành Hữu TP.HCM

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *