Cách tránh khô tay khi tiệt trùng

Bác sĩ Trần Hạnh Vy, Bộ môn Da liễu-Thẩm mỹ, Trường Đại học Y Dược TP HCM cho biết, tay tiếp xúc thường xuyên với nước, xà phòng, cồn, chất tẩy rửa … sẽ khiến da tay bị khô. Ngứa, nứt nẻ, chảy máu và thậm chí nhiễm trùng. Da khô, khô và ngứa nghiêm trọng hơn đối với những người bị viêm da cơ địa …- Ngoài ra, khử trùng tay không tốt cũng có thể làm mất cân bằng độ ẩm và độ pH của da, có thể gây khô, dày và bong tróc. ..

Bác sĩ khuyên bạn nên rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây. Rửa tay bằng nước ấm thay vì nước quá nóng hoặc quá lạnh. Rửa tay bằng nước nóng hoặc lạnh có thể làm hỏng hàng rào bảo vệ da và làm mất cân bằng độ ẩm.

Sử dụng xà phòng có chứa glycerin, lanolin và các thành phần dưỡng ẩm khác … Xà phòng có mùi thơm sẽ làm tăng nguy cơ kích ứng da hoặc xà phòng có độ pH cao và làm mất cân bằng độ pH trên da.

Khi rửa tay, bạn nên thực hiện các biện pháp rửa tay đầy đủ và giữ cơ thể nhẹ nhàng để tránh cọ xát làm tổn thương da. Nam châm hút nước ra khỏi da và bay hơi vào không khí, gây đau đớn. Ngoài ra, rửa tay nhiều lần có thể loại bỏ hàng rào bảo vệ da và khiến da bị mất nước. Để bảo vệ da, bạn cần sử dụng các loại kem dưỡng ẩm để phục hồi hàng rào bảo vệ da, tăng cường độ ẩm cho lớp biểu bì, làm dịu da. Kem dưỡng ẩm cũng nên được sử dụng sau mỗi lần tắm, tiếp xúc với nước, trước khi đi ngủ và khi da khô.

Mang găng tay bảo hộ và hạn chế tiếp xúc với nước và các dung dịch bảo quản. sự bảo vệ. Đối với găng tay cao su, găng tay y tế thường được sử dụng trong môi trường ẩm ướt, hóa chất, tiếp xúc với các vật bị ô nhiễm hoặc có nguy cơ bị ô nhiễm thì chỉ nên sử dụng một lần và đặt ở nơi xử lý chất thải y tế, hóa chất thải ……

Đối với các loại găng tay len, da, vải… có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời… Nếu da khô, da dày, vảy khô dày… bạn có thể thoa kem dưỡng ẩm rồi đeo găng tay vải để thấm. Nước hoa hồng giúp dưỡng ẩm và làm mềm da. Việc đeo găng tay trong điều kiện gió khô và lạnh sẽ làm giảm tác hại của thời tiết và gió hanh khô lên da, từ đó giúp bảo vệ da tốt hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *