Covid-19, những người mắc bệnh hiểm nghèo “giọt nước tràn ly”

Lúc này, không chỉ người già sức khỏe kém mà cả những người trẻ nhiễm bệnh nền nCoV cũng khó chống đỡ. Tiến sĩ Ruan Yuexiong, Giám đốc Bệnh viện Phổi Quốc gia, nhận xét rằng việc bổ sung Covid-19 giống như giọt nước tràn ly.

“Ghi nhận số thanh niên tử vong, không có bệnh lý tiềm ẩn. Bác sĩ cho biết tình hình mới càng đáng lo hơn. Suy thận mãn, tiểu đường, cao huyết áp … Trong số 17 người, có bao nhiêu người. 12 người bị bệnh thận mãn tính.

Khả năng tấn công nhiều cơ quan khác nhau của nCoV có thể gây ra các vấn đề sức khỏe: nhân tế bào xấu đi, hệ thống miễn dịch suy yếu, tải lượng vi rút tăng đủ để làm viêm phế quản và phế nang, và cơ thể không còn hấp thụ được lượng oxy cần thiết Điều này có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng như sốt, ho và khó thở, chẳng hạn như “suy hô hấp”. Hơi nước cần có quạt. Virus cũng có thể xâm nhập vào máu, lây nhiễm sang các tế bào trong hệ tiêu hóa, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy và khó tiêu.

Nguyên Giáo sư Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế cho biết, tình hình toàn cầu cho thấy người bình thường cũng có thể tử vong do Covid-19, chiếm 3-5% tổng số ca tử vong. Tỷ lệ tử vong do bệnh nền và bệnh mãn tính khoảng 13% đến 15%. Đặc biệt ở Việt Nam, tỷ lệ tử vong kể cả người trẻ tuổi cũng mắc các bệnh nền, với tỷ lệ tử vong là 1,9% số trường hợp. Hầu hết bệnh nhân đã chết vì các bệnh trước đó, và sau khi bổ sung Covid-19, vấn đề trở nên khó giải quyết hơn. Tuy nhiên, Covid-19 là nguyên nhân khiến sức khỏe của bệnh nhân xấu đi “, phó giáo sư người Nga nói. – – Quá trình nCoV đã phá hủy phổi. Video: Nucleus Medical Media

Hơn 200 người bao gồm các chuyên gia, bác sĩ và bác sĩ Bệnh viện Nhân dân Trung ương và các bác sĩ ở một số tỉnh hỗ trợ “chiến trường” của Đà Nẵng chống lại Covid-19. Đà Nẵng cũng đã đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm 7.000 mẫu và đang thực hiện các phương pháp xét nghiệm tổng hợp để nâng công suất lên 10.000 mẫu, tổng cộng là 35.000 Gần 30.000 mẫu bệnh phẩm trong mẫu đã được kiểm tra tác nhân sinh học, hóa chất, vật liệu và thiết bị xét nghiệm tại TP Đà Nẵng. Hiện tại đã đủ và không gặp khó khăn gì.

Các chuyên gia cho rằng Covid-19 đang ở trạng thái phức tạp và cần được bảo dưỡng Cảnh giác. Mọi người phải quyết định chung sống an toàn với đại dịch, đặc biệt là trong các cơ sở y tế. Đừng lơ là, phân loại bệnh nhân cẩn thận và có thu nhập phù hợp. Trong mọi trường hợp, hãy lập kế hoạch ứng phó kịp thời. Ngoài ra, Người dân cần chủ động hợp tác với các cơ quan chức năng, thông báo đầy đủ, theo dõi tình trạng sức khỏe, không bỏ qua các biện pháp Bộ Y tế khuyến cáo để phòng chống dịch bệnh, đặc biệt đối với những người tuyệt đối không được chủ quan khi kết quả xét nghiệm nhanh âm tính, cần tiếp tục cách ly để tránh Nguy cơ bệnh lây lan ra cộng đồng.

Tính đến nay, tại Việt Nam đã ghi nhận 321 trường hợp mắc bệnh, được cách ly ngay và không lây lan ra quần thể.

Từ ngày 25/7 đến nay, đã Ghi nhận 405 ca lây nhiễm tại hộ gia đình tại 15 tỉnh, thành phố, có yếu tố dịch tễ liên quan. Dịch tại Đà Nẵng.

Hơn 134.000 người tiếp xúc gần, vào khu vực cách ly, vào vùng dịch. Đặc biệt, các bệnh viện Số người được cách ly hơn 5.600 người, số người được cách ly tại cơ sở hơn 24.000 người, còn lại ở nhà hoặc ở trọ. – – Điều dưỡng Nguyễn Văn Hải đặt thông số máy lọc máu liên tục, của Bệnh viện Phổi Đà Nẵng. Bệnh nhân nặng. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *