Làm thế nào để phục hồi tim ngừng đập

Hồi sinh tim phổi có thể cứu sống bệnh nhân ngừng tim, nhưng thông thường chúng ta rút lui lúc nào không hay, như vậy nạn nhân sẽ chết dần vì thiếu máu và oxy. Tiến sĩ Holly Andersen, một bác sĩ tim mạch tại Trung tâm Y tế Dự phòng New York, cho biết chỉ khoảng 46% bệnh nhân ngừng tim có thể nhận được sự trợ giúp cần thiết trước khi chết. Đội cứu hộ khẩn cấp. — Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, nhưng nguyên nhân chính là do sợ nạn nhân làm hại. Tiến sĩ Anderson cho biết: “Nếu không có sự hồi sinh, cứ sau mỗi phút, cơ hội sống sót của những người sống sót sẽ giảm đi 10%.” “Năm phút sau, các tế bào não bắt đầu chết. Đến phút thứ mười, cơ hội sống sót của họ gần như bằng không.

Để ứng phó nhanh trong các tình huống sinh tử, mọi người cần biết cách trẻ hóa tim phổi, đây là 3 bước hướng dẫn hô hấp nhân tạo bằng tay hiệu quả.

1. Kiểm tra bệnh nhân Liệu có phản ứng bằng cách gõ vào vai hay không. Người bị ngừng tim sẽ nhanh chóng ngã xuống, không thở cũng không cử động và trở nên xanh xao.

2. Khi bạn nhận ra rằng nạn nhân không phản ứng, vui lòng gọi 911 ngay lập tức .

3. Bắt đầu ấn vào ngực nạn nhân bằng cả hai tay: giữ thẳng cánh tay, đan xen hai tay, mở lòng bàn tay, tăng tốc và ấn mạnh vào giữa ngực nạn nhân. Ấn sâu 5 cm, hai lần mỗi giây. Điều này có nghĩa là Cần 120 con dấu liên tục trong một phút.

Minh Nguyen

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *