Từ năm 2021, BHYT có được hưởng quyền lợi khi khám bệnh thông tuyến?

Luật sư tư vấn pháp luật-Theo quy định tại Điều 3 và Điều 22 Luật Bảo hiểm y tế, bắt đầu từ ngày 01/01/2021, nếu người có thẻ bảo hiểm y tế không xuất trình bác sĩ khám, chữa bệnh đúng danh tính thì quỹ. BHYT thanh toán theo mức quy định như sau:

– Tại bệnh viện tuyến trung ương: 40% chi phí điều trị nội trú .—— Bệnh viện tuyến tỉnh: 100% chi phí điều trị nội trú (hiện nay là 60%) .-

Tại bệnh viện khu vực: 100% chi phí khám chữa bệnh.

Đối với gia đình nghèo dân tộc thiểu số, gia đình có thành viên tham gia BHYT sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn. Hoàn cảnh kinh tế, nếu người tham gia BHYT sinh sống tại thành phố đảo, huyện đảo không tự ý khám chữa bệnh trái tuyến thì được quỹ BHYT chi trả chi phí khám bệnh, chữa bệnh. Tại bệnh viện huyện. Đi bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương theo mức hưởng theo quy định.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 22 của Luật này thì mức thanh toán phí khám bệnh, chữa bệnh được tính như sau:

100% chi phí khám bệnh

sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp, Hạ sĩ quan, quân nhân tại ngũ; sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ công an nhân dân, sĩ quan, hạ sĩ quan chuyên môn kỹ thuật nghiệp vụ, học viên công an nhân dân, hạ sĩ quan, nhân viên Công an nhân dân; người lao động mật mã có thu nhập như chiến sĩ; theo chế độ sĩ quan, công an nhân dân. Và chính sách, sinh viên ngành mật mã sẽ được hưởng chế độ, chính sách.

– Người có công với cách mạng, cựu chiến binh .—— Trẻ em dưới 6 tuổi .—— Người đang hưởng trợ cấp bảo trợ xã hội hàng tháng.

– Thành viên gia đình nghèo; người dân tộc thiểu số sống ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội kém; người ở vùng có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn; người sống ở thành phố trực thuộc trung ương, huyện đảo trên đảo.

– Cha mẹ đẻ của người có công với cách mạng là cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng, con của liệt sỹ; người có công nuôi dưỡng người không công nuôi dưỡng.

– Nếu chi phí khám chữa bệnh thấp hơn mức quy định của nhà nước và chi phí khám chữa bệnh thấp hơn mức thông thường. – Người bệnh tham gia bảo hiểm y tế từ đủ 5 năm liên tục trở lên và mức chi phí khám bệnh, chữa bệnh phải gánh chịu trong năm đó bằng 6 tháng lương cơ sở trở lên, trừ trường hợp tự khám bệnh, chữa bệnh theo mức phù hợp. . -Chi phí khám bệnh, chữa bệnh bằng 95% — lương hưu hàng tháng hoặc mất khả năng lao động .—— Thân nhân có công với cách mạng (trừ cha đẻ, mẹ đẻ, vợ hoặc chồng là người Dao Con của nạn nhân; ‘có công nuôi dưỡng liệt sĩ) .—— Là người trong gia đình nghèo

– 80% chi phí khám bệnh bằng máy bay phản lực khác .—— Luật sư Phạm Phamby, TP. Hồ Chí Minh Đoàn luật sư

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *