Cải thiện các lựa chọn điều trị cho bệnh nhân Covid-19

So với đầu năm, kế hoạch điều trị hiện nay ở Việt Nam cho thấy nhiều cải thiện. Trước đây, chủ yếu là điều trị triệu chứng và nâng cao thể trạng, nhưng trong phương án điều trị mới, thuốc kháng vi rút đã cho thấy tác dụng rõ ràng hơn.

Giáo sư Nguyễn Gia Bình, Chủ tịch Hội Hồi sức Cấp cứu, Trưởng nhóm chuyên gia điều trị sẽ trao đổi về các trường hợp nặng của Covid-19 tại cuộc họp ngày 1/8. Trên cơ sở đó, phương pháp cải thiện chế độ ăn do Bộ Y tế xây dựng dựa trên các phương pháp xử lý dịch trước đây và kinh nghiệm nghiên cứu y tế toàn cầu. -Cải thiện thuốc

Việt Nam trước đây phổ biến, chưa có thuốc đặc trị Covid-19. Một số loại thuốc kháng vi-rút như lopinavir / ritonavir, chloroquine, hydroxychloroquine và remdesivir không được chấp thuận để điều trị cho bệnh nhân Covid-19 tại Việt Nam. Hiện nay, GS Nguyễn Gia Bình khẳng định thuốc kháng vi rút đã có những bước phát triển vượt bậc.

Cụ thể là sử dụng Lopinavir, Ritonavir và Interferon tại Việt Nam có hiệu quả, bệnh nhân sạch virus sau 7 ngày sử dụng. Thuốc Remdesivir của Mỹ có thể dùng được, nhưng không dễ mua. Globulin miễn dịch tiêm tĩnh mạch (IVIG) có thể được sử dụng, và favipiravir của Nga có một tương lai đầy hứa hẹn. Trong giai đoạn mới của kế hoạch điều trị. Còn đối với chloroquine, hydroxychloroquine không còn được sử dụng để điều trị. Về vấn đề dinh dưỡng và hồi phục “, GS Ping nói. – – GS Ruan Jiaping. Ảnh: Trần Minh .—— Phân loại mức độ nặng-Trong giai đoạn đầu của đợt dịch, hầu hết bệnh nhân Covid-19 chỉ bị nhẹ và chấp nhận Điều trị triệu chứng nhẹ và truyền dịch và liệu pháp nâng cao sức đề kháng. Tuy nhiên, một số bệnh nhân đã diễn tiến nặng thành viêm phổi, nhiễm trùng huyết, suy hô hấp nặng, sốc nhiễm trùng và các diễn tiến bất thường khác, nếu được điều trị tích cực phải liên tục theo dõi đáp ứng của bệnh nhân. Nếu thuốc hết tác dụng thì tiếp tục chườm, nếu đáp ứng không tốt phải đổi ngay phương án điều trị, đối với phương án mới bác sĩ sẽ phân loại bệnh nhân và đánh giá toàn diện về nhịp thở, tuần hoàn, tắc mạch, thần kinh, thận, gan. .. và trước khi điều trị mô các bệnh liên quan. Đặc biệt, phân loại mức độ nghiêm trọng có thể giúp bác sĩ hoạch định kế hoạch điều trị và triển khai cơ sở hạ tầng, trang thiết bị và nguồn nhân lực phù hợp nhất.

Ví dụ về điều trị suy hô hấp, theo tần số hô hấp Các phương pháp chẩn đoán có thể được sử dụng để phân loại tình trạng và tổn thương phổi. Do đó, các bác sĩ đã quyết định đặt nội khí quản và cho phép thở máy khi cần thiết.

Ngoài ra, Giáo sư Bin còn bổ sung thêm khả năng chống lại các bệnh về đông máu, hàng tuần Suy hoàn toàn, cơn bão cytokine, tầm quan trọng của việc điều trị các loại bệnh Suy các cơ quan liên quan đến tiêu hóa, thần kinh, thận … – Bệnh nhân được chia thành bốn loại, bao gồm nhẹ, trung bình và nặng. Bệnh nặng. Bệnh nhân nặng là nhiễm coronavirus, kèm theo suy hô hấp, suy nội tạng và các bệnh liên quan. Bệnh nhân nặng bị suy nội tạng, sốc nhiễm trùng và các bệnh đi kèm.

Tâm lý tập trung

Trong giai đoạn mới, vệ sinh Bộ nhận thấy khi bệnh nhân tỉnh sẽ động viên tinh thần, điều này rất cần thiết, bệnh viện nên tổ chức chuyên gia tâm lý để bệnh nhân cảm thấy lạc quan.

Chế độ dinh dưỡng, bác sĩ, điều dưỡng nên lập kế hoạch ăn nhiều bữa, dễ tiêu, kiểm soát đường huyết. Chế độ ăn uống điều trị huyết áp, nhiễm trùng và các bệnh đi kèm.

“Để thực hiện được những công việc này, bệnh viện và nhân viên y tế phải tích cực làm việc theo nhóm và hội chẩn với sự tham gia của nhiều nhà chuyên môn. “- Bác sĩ Bình.

Trong nhiều liệu pháp tâm lý, giáo sư Bình chỉ ra rằng người bệnh cần tập thể dục thường xuyên, hình thành thói quen không sử dụng chất kích thích, tích cực chia sẻ với bố mẹ và bác sĩ để loại bỏ những phiền muộn khiến bệnh nhân phiền lòng và giữ liên lạc với gia đình. .

Thử nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nghĩa, ngày 1/8. Ảnh: Fan Peng

Cui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *