khối đông tụ nCoV

Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp, Phó Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, giải thích rằng thụ thể là các phân tử protein nằm trong màng tế bào hoặc tế bào chất. Nó là địa điểm của nhiều loại phân tử tín hiệu. Các tế bào mang ACE2 dễ bị tấn công bởi nCoV.

Tế bào mang thụ thể ACE2 tồn tại trong đường thở, thận, não, tim và gan. Vị trí của các tế bào mang ACE2 không chỉ là vi mạch, thành mạch máu. Virus tấn công những nơi này và gây ra phản ứng. Một trong những phản ứng nghiêm trọng nhất là đông máu trong hệ thống vi mạch.

“Đông máu trong mạch máu phổi có thể gây suy hô hấp nặng. Do ăn uống thiếu chất, truyền dịch có thể làm mất chức năng, có thể dẫn đến hội chứng suy đa tạng. Cho dù có bệnh lý tiềm ẩn hay không. Tuy nhiên, nếu bệnh nhân có bệnh lý tiềm ẩn, Ví dụ, trong bệnh thận mãn tính, virus sẽ tấn công thận và làm bệnh suy thận nặng hơn.

nCoV (màu cam) bám vào tế bào và cố gắng xâm nhập vào cơ thể người. Ảnh: EPA-EFE

Đại học Y Hà Nội Bác sĩ Nguyễn Lân Hiếu, Giám đốc bệnh viện trực thuộc cho biết, các bệnh liên quan đến hệ hô hấp, tuần hoàn, tiết niệu, những bệnh thông thường có thể dẫn đến tử vong bất cứ lúc nào, đặc biệt là suy tim, suy thận mãn tính có thể xảy ra do rối loạn chức năng các cơ quan. Điều này dẫn đến rối loạn đông máu.

Những người bị nhiễm nCoV bị nhiễm vi rút mạnh nhất vào ngày thứ 7, 8 hoặc 15, chúng tấn công các cơ quan của cơ thể. Nhiều trường hợp còn kèm theo các bệnh tiềm ẩn nghiêm trọng và không thể phục hồi.

Trong quá khứ Nhiều bệnh nhân Covid-19 mắc nhiều bệnh tiềm ẩn khác nhau. 24 trường hợp tử vong ở độ tuổi từ 33 đến 87 đều mắc các bệnh tiềm ẩn như suy tim, ung thư, suy thận mãn, tiểu đường, cao huyết áp … và Covid-19. Suy thận là căn bệnh tiềm ẩn phổ biến nhất trong số những bệnh nhân tử vong do Covid-19 gây ra. Trong số 24 người, 14 người bị bệnh thận mãn tính.

“Chúng tôi đã cố gắng hết sức nhưng vẫn không thể cứu được bệnh nhân cuộc sống của. Điều này thực sự rất đau đớn! “Bệnh viện Trung ương Huế điều trị cho bệnh nhân Covid-19, chia sẻ .—— Thúy Quỳnh-Chile

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *