Kính râm thiết kế không cản tia UV, giống như kính rẻ tiền

Khi chọn mua kính râm, nhiều người tiêu dùng thường hướng đến những thương hiệu nổi tiếng, họ tin rằng so với những loại kính thông thường, chúng có thể bảo vệ mắt tốt hơn khỏi tác động tiêu cực của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, xét về khả năng chống nắng, những chiếc kính râm được các ngôi sao đình đám như Kate Moss, Megan Fox ưa chuộng cũng không kém cạnh những kiểu kính râm khác. . Thông tin trên vừa được công bố trong chương trình “Chào buổi sáng nước Mỹ” trên kênh ABC News.

Nhiều người cho rằng kính thương hiệu nổi tiếng sẽ bảo vệ mắt và hiệu quả sẽ tốt hơn. Hình ảnh: bauersfashioneyewear.com

Dennis Fong, giáo sư nhãn khoa tại Đại học California, Berkeley, cho biết để thực hiện cuộc khảo sát này, ông đã mua các sản phẩm từ các thương hiệu nổi tiếng như Coach, Ray-Ban và Smith. Tất cả giá đều hơn $ 100. Các trung tâm mua sắm, hiệu thuốc, cửa hàng thời trang hoặc người bán hàng rong đã mua 11 cặp kính rẻ với giá khoảng 11 đô la. Tiếp theo, một màn hình đặc biệt được sử dụng để đo mức độ tia cực tím đi qua kính và so sánh kết quả của hai kính. , Thương hiệu và bình thường. Kính râm rẻ hơn kính hàng hiệu mà còn chống nắng hiệu quả. Như nhà sản xuất tuyên bố, chúng ngăn chặn 100% tia UVA và UVB. Bác sĩ Fang nói rằng không có gì khác biệt trong việc bảo vệ mắt khỏi các tia có hại, những chiếc kính đắt tiền được thiết kế với gọng bền, thoải mái và phù hợp hơn những loại kính này. Sản phẩm giá rẻ.

Nếu không bảo vệ mắt, tia cực tím (còn gọi là tia tử ngoại) có thể gây hại, nguy hiểm nhất là tia cực tím. Những tổn thương này tích tụ trong nhiều năm và gây ra các vấn đề về thị lực.

UVB là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh đục thủy tinh thể. Đục thủy tinh thể là nguyên nhân phổ biến nhất gây mù lòa trên thế giới.

Chuyên gia đo thị lực khuyên bạn nên để mắt mở hơn 10 phút dưới ánh sáng mạnh. Việc lựa chọn kính phù hợp cũng rất quan trọng, cần căn cứ vào đặc tính của kính, đặc biệt là độ truyền quang để hiểu được mức độ bảo vệ của mắt trước tia tử ngoại. Trong các cuộc khảo sát trước đây, các chuyên gia nhãn khoa đã khuyến cáo rằng kính đen bảo vệ tốt hơn kính sáng. Chất lượng của nó phụ thuộc vào bộ lọc UV được áp dụng cho thấu kính để chặn các tia có hại chứ không phải bóng của thấu kính.

Bộ Y tế Anh khuyến cáo rằng khi chọn kính râm, bạn nên tìm một trong những điều sau:

– Dấu CE và tiêu chuẩn Anh (BS EN 1836: 1997).

– Nhãn UV 400 .

– Lời hứa lọc 100% tia UV .—— Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng tròng kính của bạn hoàn toàn che mắt để bảo vệ mắt của bạn.

Khánh Hà (Newsrt)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *