Ý điều tra trường hợp nghi ngờ Ebola đầu tiên

Trở về Ý từ Nigeria vào tuần trước, người nhập cư 42 tuổi được cách ly tại khoa truyền nhiễm của bệnh viện Ancona và bị sốt trên 38 độ, đau cơ, buồn nôn và nôn. Thử nghiệm lâm sàng ban đầu cho thấy bệnh nhân bị sốt rét và đang được điều trị theo đúng kế hoạch điều trị chống sốt rét “, viên chức của bệnh viện cho biết. Mẫu máu của bệnh nhân đã được gửi đến bệnh nhân tại Bệnh viện Truyền máu Spallanzani ở Rome Tình hình lây nhiễm cần được phân tích thêm. Nếu được xác nhận, đây sẽ là trường hợp nhiễm vi rút Ebola đầu tiên ở Ý.

Viện Y tế Ý (ISS) cho biết ngay cả khi trường hợp được xác nhận, nguy cơ lây nhiễm là rất nhỏ. Chồng của người phụ nữ đã vắng nhà vài ngày sau khi trở về từ Nigeria và không có con.

“Do điều kiện y tế và sức khỏe của chúng tôi, sự lây lan của vi-rút rất nguy hiểm. Ông nói, vi-rút Ebola ở Ý rất khó lây nhiễm. Cho đến nay, đại dịch tồi tệ nhất thế giới đã hoành hành và giết chết ít nhất 2.296 người, hầu hết là ở các nước Tây Phi. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết đại dịch này đang hiện diện. Tính theo cấp số nhân, quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Liberia, dự kiến ​​sẽ có hàng nghìn ca mắc mới trong ba tuần tới. Thế Phương (theo VOA, AFP)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *