Cảnh sát không được phép trao đổi nội dung bí mật qua điện thoại

Theo Thông báo số 27/2017 về Quy tắc ứng xử của Công an nhân dân, có hiệu lực từ ngày 6/10, cán bộ, chiến sĩ phải tuân thủ 10 quy tắc ứng xử chung sau:

Không được lợi dụng cơ quan, đơn vị để trục lợi, vụ lợi. Chức trách, nhiệm vụ được giao; bao che, tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Đồ họa: Tiến Thành

– Không thu tiền, tài sản, lợi ích khác từ các cơ sở, tổ chức, cá nhân. Những khoản tiền, tài sản hoặc lợi ích khác liên quan đến công việc mà họ đảm nhiệm hoặc theo sự hướng dẫn của họ; không được tặng quà, Nhận hối lộ, quà biếu hoặc thực hiện các hành vi khác để trục lợi.

– Không sử dụng thông tin trái phép, thống nhất tài liệu; che giấu, che đậy, giả mạo nội dung phản ánh của công dân đối với những vấn đề liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của mình.

– Không từ chối tiếp tục thụ lý, giải quyết hoặc cố tình trì hoãn, kéo dài thời gian giải quyết theo yêu cầu hợp pháp của cơ quan, tổ chức và công dân theo chức trách, nhiệm vụ của mình.

– Khi thực hiện nhiệm vụ được giao có ảnh hưởng đến chức năng của đơn vị, của cơ quan, tổ chức khác hoặc trách nhiệm của cơ sở thì không được trốn tránh, đề cao, vu khống quyền, lợi ích hợp pháp, danh dự, nhân phẩm của công dân.

Tôn trọng mọi người

– tôn trọng, lịch sự, lương tâm, trách nhiệm với công việc và những yêu cầu chính đáng của con người …—— Giao tiếp, hợp tác với mọi người nhiệt tình, tận tâm và trách nhiệm; Hòa nhã, lịch sự, thân thiện, khiêm tốn, lắng nghe, lắng nghe và tiếp thu ý kiến ​​đúng đắn, ưu tiên người già, người yếu, người tàn tật, ốm đau, phụ nữ có thai.

– Trước yêu cầu hợp pháp của người dân, không có hành vi, hành vi nhũng nhiễu, sách nhiễu, thờ ơ, bất lực. Không gây áp lực, bức xúc, đe dọa mọi người; không cần gặp người khác để giải quyết vấn đề ngoài giờ hành chính, giờ làm việc … —— với cấp dưới: tôn trọng, thân thiết, giúp đỡ, chia sẻ kinh nghiệm, lắng nghe, xem xét giải quyết tính hợp pháp của cấp dưới Suy nghĩ, mong muốn và đề xuất; không bao gồm vi phạm của cấp dưới; bảo vệ danh dự của cấp dưới khi cấp dưới bị lên án, lên án, quy kết là sai … – Hành động nơi công cộng

tôn trọng pháp luật và nội quy công vụ Hành vi chuẩn mực đạo đức của công dân được pháp luật hoặc cộng đồng chấp nhận; ứng xử văn minh, thân thiện, giữ gìn trật tự và sức khỏe cộng đồng.

– Không được vi phạm lời nói, việc làm, thói quen, bản sắc văn hóa dân tộc nơi công cộng .—— Qua điện thoại và Các phương tiện thông tin điện tử khác

– Cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân khi giao tiếp qua điện thoại phải nhận biết tên, chức vụ, đơn vị và giao tiếp rõ ràng, đầy đủ; ngôn ngữ giao tiếp văn minh, lịch sự, ngắn gọn, dễ hiểu, không qua loa. Nội dung bí mật của cuộc điện đàm.

– Khi sử dụng các phương thức điện tử khác, cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân không được truy cập, lưu trữ, phát tán, bình luận, chia sẻ những thông tin, tài liệu, bài viết, hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục; vi phạm đường lối của Đảng Và các chỉ đạo, chính sách pháp luật của quốc gia và các quy định của bộ công an; không giới thiệu, sử dụng tên, hình ảnh, bảng điểm của lực lượng công an trên các trang mạng xã hội … – Bá Đô

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *