Sân bay Vinh sẽ được hiện đại hóa, có sức chứa 7 triệu lượt khách / năm

Chiều 2/8, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với đoàn công tác của Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) tiến hành hiện đại hóa, mở rộng một số hạng mục tại Cảng hàng không Vinh. ACV cho biết Cảng hàng không quốc tế Vinh đã quá đông nên cần được mở rộng và nâng cấp. Theo quy hoạch, việc hiện đại hóa sân bay được chia thành nhiều giai đoạn, từ năm 2015 đến năm 2020 sẽ giữ nguyên đường băng hiện hữu, mở rộng 9 chỗ đậu máy bay, công suất nhà ga đạt 2,5 triệu. Từ năm 2020 đến năm 2030, đường băng số 2 sẽ được xây dựng đảm bảo khai thác các loại máy bay hiện đại, sân đỗ được mở rộng từ 9 vị trí lên 15 vị trí, phục vụ 7 triệu hành khách mỗi năm.

Đường băng Sân bay Vinh. Ảnh: Hải Bình .

Để dự án được triển khai đúng tiến độ, lãnh đạo ACV đề nghị chính quyền Nghệ An đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp với ngành hàng không trong công tác đền bù, thu dọn hiện trường. Đảm bảo hoàn thành tiến độ dự án trước quý II / 2019.

Huỳnh Thanh Điền, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Nghệ An, đã thông qua chủ trương mở rộng Cảng hàng không Vinh và cam kết phối hợp với các bên liên quan để thực hiện tốt công việc. Một phần của kế hoạch.

Tháng 1/2015, Sân bay Vinh sẽ trở thành Cảng hàng không quốc tế. Hiện tại, đường băng của sân bay dài 2.400 m và rộng 45 m. Nhà ga hành khách có tổng diện tích 11.706m2, có sức chứa 1.000 lượt khách cao điểm, công suất thiết kế 2 triệu lượt khách / năm. Năm 2017, lượng khách tại Cảng hàng không Vinh vượt 1,8 triệu lượt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *