Bệnh nhân bị bệnh thận có thể thực hiện những biện pháp nào để ngăn ngừa nhiễm nCoV?

Bác sĩ Nguyễn Đình Quân, Khoa Phục hồi chức năng tích cực, Bệnh viện Lão khoa Trung ương cho biết, bệnh nhân suy thận đặc biệt dễ bị nhiễm trùng và biến chứng do hệ miễn dịch suy giảm do suy giảm miễn dịch. sự nhiễm trùng. Những người đã được ghép thận cần thuốc chống thải ghép, điều này có thể khiến việc chống nhiễm trùng trở nên khó khăn hơn. Nếu bạn bị nhiễm nCoV, sức khỏe của bạn gặp nhiều rủi ro hơn, đặc biệt là những người đã trải qua quá trình lọc máu và ghép thận.

Bệnh nhân cao tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối dễ bị Covid-19 nặng như tiểu đường, cao huyết áp vì lớn tuổi và thường kèm theo các bệnh … Bệnh nhân Covid-19 vẫn phải thường xuyên đến các trung tâm lọc máu để lọc máu. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm trùng, bao gồm cả nhân viên y tế và tổ chức, bệnh nhân khác, và tất cả những người tiếp xúc khác …- Do đó, nói chung ở các phòng khám lọc máu, đặc biệt là bệnh viện, đều có nguy cơ nhiễm nCoV. — Bác sĩ khuyến cáo nên theo dõi nhiệt độ cơ thể của tất cả bệnh nhân trong quá trình lọc máu. Trước khi vào phòng lọc máu, vui lòng sử dụng thuốc sát trùng và rửa tay, bệnh nhân nên tránh ăn hoặc mang theo đồ ăn chế biến sẵn (như bánh kẹo) trong quá trình lọc máu để đề phòng hạ đường huyết. — Bệnh nhân bị ốm, sốt hoặc có các triệu chứng về hô hấp, vui lòng gọi điện đến cơ quan lọc máu để cung cấp dịch vụ trước khi đến để đánh giá, xét nghiệm và sàng lọc nCoV tại khu vực lọc máu cách ly.

Tất cả các thành viên trong gia đình bệnh nhân lọc máu cần tuân thủ các biện pháp phòng ngừa , Bao gồm đo nhiệt độ, vệ sinh cá nhân, rửa tay và báo cáo kịp thời về khả năng nhiễm nCoV. – Các bệnh viện nên cung cấp cho nhân viên y tế các thiết bị bảo hộ, chẳng hạn như khẩu trang đặc biệt, kính bảo hộ chống ngã và quần áo bảo hộ. Tăng cường khử trùng bề mặt tiếp xúc của máy thận, ghế và các vật dụng xung quanh. Khu vực lọc máu cần có các biện pháp ngăn ngừa lây nhiễm nCoV để lọc máu. Những bệnh nhân bị mất bạch cầu hạt và các bệnh tự miễn cần hết sức thận trọng khi đi khám bệnh. Hãy thực hiện theo hướng dẫn của cán bộ Bộ Y tế và Bộ Y tế, đó là đeo khẩu trang để vệ sinh tay, vệ sinh hô hấp, giữ khoảng cách ít nhất 2 m để giảm nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *