Bữa ăn phòng ngừa cho người cao tuổi Covid-19

Bác sĩ Nguyễn Thị Tâm, trưởng khoa ăn uống, bệnh viện Hữu Nghị, Hà Nội cho biết, mọi người ở mọi lứa tuổi đều có thể bị nhiễm VOCs. Tuy nhiên, người cao tuổi, đặc biệt là những người có bệnh tiềm ẩn thường khó đối phó với Covid-19, dễ dẫn đến tử vong. Vì vậy, các gia đình nên áp dụng chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để giúp tăng cường sức khỏe, tăng cường miễn dịch và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Người cao tuổi cần ăn khoảng 250-300 gam gạo mỗi ngày, có thể dùng bún, miến, phở, khoai tây củ, gạo lứt, gạo mầm, bột yến mạch … thêm 150-200 gam thịt bò, gà, Thịt lợn, cá, tôm, trứng, cũng có thể kết hợp với các loại đậu (như đậu nành, đậu xanh và đậu đen … để hạn chế chất béo, thay thế bằng đậu nành, dầu lạc, đậu phộng, hạt điều hoặc bơ ca cao, cộng với rau và quả chín. Bổ sung Sữa tươi, pho mát, sữa chua, các loại men vi sinh khác nhau để tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Thực phẩm sử dụng gia vị và có hoạt chất đặc biệt để tăng cường miễn dịch như tỏi, nghệ, sả, nấm, rong biển, trà xanh. Hạn chế muối, gia vị mặn, ăn dưới 5 gam muối mỗi ngày, uống đủ nước, giữ vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nếu ăn uống không đủ chất, người gầy hoặc sút cân thì uống 1 đến 2 ly sữa dinh dưỡng mỗi ngày Thuốc bổ .. Nếu bạn bị cao huyết áp, rối loạn mỡ máu, suy thận, suy tim thì chế độ ăn uống có thể điều trị được các bệnh này, khi chức năng thần kinh tốt thì cơ thể sẽ thích nghi với sự thay đổi của người già, tập thể dục đều đặn mỗi sáng và tối. Theo Bộ Y tế Lời khuyên phòng chống dịch .—— Không nên đi ngủ muộn sau 10h đêm. Nhưng cũng đừng đề cập đến việc đi ngủ sớm để đảm bảo rằng bạn ngủ sâu từ 11h. Bác sĩ cho biết: “Đây là thời gian để các cơ quan nghỉ ngơi, đồng thời cũng là lúc cơ thể thải độc và tái tạo tế bào. Theo thời gian, điều này sẽ giúp người cao tuổi duy trì sức khỏe ổn định và kéo dài tuổi thọ. “

Các bác sĩ khuyên rằng chế độ ăn uống của mỗi người cần được đáp ứng về mặt dinh dưỡng tùy theo thể trạng. Khi cần được tư vấn cụ thể về chế độ dinh dưỡng tốt, người cao tuổi có thể đi Phòng khám cung cấp lời khuyên dinh dưỡng của bác sĩ về bệnh của họ và cung cấp thực đơn mẫu miễn phí cho đối tượng mục tiêu .—— Tui’an

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *